Du lịch

Du khách đến Khánh Hoà giảm mạnh trong 2 tháng đầu năm

DNVN - Ước tính 2 tháng đầu năm 2021, Khánh Hòa đón hơn 141.000 lượt khách lưu trú, giảm 76,3% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước được 565,3 tỷ đồng, giảm hơn 86% so với cùng kỳ.

Khánh Hoà: 56 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch hậu Covid-19 / Khánh Hoà: Đề nghị công an xử lý 7 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội kéo dài

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà cho biết, ước tính trong tháng 2/2021, toàn tỉnh đón khoảng 80.000 lượt khách lưu trú, giảm khoảng 26% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, khoảng 5.000 lượt khách quốc tế, giảm khoảng 94%; 75.000 lượt khách nội địa, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước được hơn 336 tỷ đồng, giảm hơn 75,5% so với cùng kỳ.

Du khách đến Khánh Hoà giảm mạnh trong 2 tháng đầu năm 2021.

Du khách đến Khánh Hoà giảm mạnh trong 2 tháng đầu năm 2021.

Ước tính 2 tháng đầu năm 2021, Khánh Hòa đón hơn 141.000 lượt khách lưu trú, giảm 76,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, hơn 7.050 lượt khách quốc tế, giảm gần 98,2%; 134.200 lượt khách nội địa, giảm gần 36%. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước được 565,3 tỷ đồng, giảm hơn 86% so với cùng kỳ.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà đã có nhiều sản phẩm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến người dân hạn chế du lịch xa, nhiều khách hủy phòng khách sạn và tour lữ hành.

Theo kế hoạch thực hiện Chương trình hành động Ngành Du lịch năm 2021, tỉnh Khánh Hoà đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách trong năm, bằng 72% so với năm 2019. Trong đó, thị trường nội địa chiếm 3,5 triệu lượt khách, bằng mức năm 2019. Tổng doanh thu khoảng 17.500 tỷ đồng.

 

Để đạt được mục tiêu trên, trong năm 2021, Ngành Du lịch Khánh Hòa tiếp tục triển khai kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Nha Trang Biển gọi"; thay đổi cách thức quảng bá, marketing du lịch để phù hợp với sự thay đổi thói quen của khách du lịch sau dịch Covid-19.

Thị trường chính tiếp tục được xác định là khách nội địa và thị trường khách quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, các bộ ngoại giao đang ở Việt Nam.

Với những tín hiệu lạc quan trong việc sản xuất vắc xin phòng Covid-19 và việc khống chế dịch trên thế giới, Khánh Hòa cũng kỳ vọng việc đón khách quốc tế sẽ được thực hiện trong năm 2021.

Bên cạnh các chương trình kích cầu, trong thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức toàn xã hội về phát triển du lịch; triển khai các đề án về xây dựng sản phẩm du lịch mới; phát triển nguồn nhân lực du lịch; triển khai các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công tnghệ thông tin trong hoạt động du lịch;

Thực hiện các nội dung trong chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Lâm Đồng… và hợp tác với các hãng hàng không.

 

Tâm An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm