Du lịch

Phát triển du lịch golf: Thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn

DNVN - Golf đang cho thấy sức hút lớn và là một môn thể thao nhưng kích thích nhiều ngành kinh tế khác phát triển, đặc biệt là du lịch. Giải pháp, dịch vụ, nâng cao chất lượng, hạ tầng tốt hơn... là những điều cần thực hiện để golf tour phát triển. Người chơi golf là đối tượng có điều kiện kinh tế tốt nên họ sẽ quan tâm đến các sản phẩm chất lượng.

Ngày 20/11 Phú Quốc sẽ đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam / Hà Giang mở cửa đón khách du lịch trở lại từ ngày 23/11

Thu hút đầu tư

Được du nhập vào Việt Nam từ năm 1922 khi vua Bảo Đại cho xây dựng sân golf đầu tiên tại Đà Lạt, tuy nhiên môn thể thao – giải trí golf chỉ bắt đầu được biết đến nhiều vào những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước.

Du lịch golf là loại hình du lịch cao cấp, kết hợp chơi golf cùng tham quan điểm đến và nghỉ dưỡng. Hiện nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển, liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Thị trường du lịch golf Việt Nam vẫn còn tiềm năng rất lớn chờ các đơn vị tổ chức khai thác.

Ngày nay, golf được xem như một phương tiện quan trọng trong việc tạo ra những mối quan hệ và giải quyết các vấn đề trong kinh doanh.

Ngày nay, golf được xem như một phương tiện quan trọng trong việc tạo ra những mối quan hệ và giải quyết các vấn đề trong kinh doanh.

Ngày nay, golf được xem như một phương tiện quan trọng trong việc tạo ra những mối quan hệ và giải quyết các vấn đề trong kinh doanh. Chính vì vậy, khi hoạt động kinh doanh thương mại và đầu tư gia tăng sẽ kéo theo sự phát triển của các chuyến đi với mục đích chơi golf. Những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đầu tư nước ngoài. Bên cạnh nguồn thu lớn mang lại cho nền kinh tế, du lịch golf còn mang lại công việc thu nhập ổn định cho lao động địa phương và nhiều lợi ích về mặt kinh tế - xã hội khác.

Theo ông Nguyễn Văn Linh - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam khẳng định, Việt Nam có nhiều tiềm năng cho việc phát triển du lịch golf. Thứ nhất là vị trí địa lý thuận lợi. Thứ hai là tiềm năng về văn hóa, con người. Thứ ba là sự đa dạng của nền ẩm thực. Cuối cùng là tiềm năng về hạ tầng sân golf.

Hai năm trở lại đây dù ảnh hưởng bởi COVID-19, nhiều sân golf mới vẫn được khai trương tại Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Bình Thuận... Trước dịch, đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào sân golf và quần thể nghỉ dưỡng như FLC hay Vingroup với hàng loạt sân tại Quảng Ninh, Bình Định, Thanh Hóa, Hội An, Phú Quốc... Ngoài ra, Việt Nam còn có nhiều sân golf đẹp liền các khu nghỉ dưỡng biển đã hoạt động nhiều năm trước tại Quảng Nam, Khánh Hòa, Huế...

Phát huy tiềm năng, thế mạnh

 

Với tất cả tiềm năng vốn có, du lịch Golf Việt Nam chính là thị trường ngách mang về lợi nhuận lớn nếu biết khai phá đúng hướng phát triển.

Mới đây, lễ trao giải thưởng golf thế giới (World Golf Awards - WGA) lần thứ 8 đã diễn ra tại Dubai. Lễ trao giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 2014, WGA được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất của ngành du lịch golf, do các chuyên gia làm việc trong ngành du lịch golf và du lịch, công ty lữ lành, đại lý và golfer bình chọn. Qua đó, vinh danh những sân golf chất lượng đẳng cấp quốc tế, các tổ chức, đại diện có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực golf trên toàn cầu.

Các ngành, đơn vị cần đẩy mạnh nhiều giải pháp về quảng bá, hợp tác để khai thác tiềm năng du lịch golf.

Các ngành, đơn vị cần đẩy mạnh nhiều giải pháp về quảng bá, hợp tác để khai thác tiềm năng du lịch golf.

Trang web chính thức của WGA cho biết “Việt Nam, với thị trường golf đang hồi sinh là một trong những quốc gia thắng lớn tại lễ trao giải năm nay khi đoạt cú đúp danh hiệu “Điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á” và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”. Sân Ba Na Hills Golf Club ở Đà Nẵng được vinh danh là Sân golf tốt nhất châu Á".

 

Trong phần bình chọn ở châu Á, đây làdịp thứ năm liên tiếpViệt Nam giành thắng lợi, tính từ năm 2017 và vượt qua 5 ứng viên gồm Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc và Thái Lan. Về phía các sân đại diện, thiết kế của golfer cựu số một thế giới Luke Donald - Ba Na Hills Golf Club cũng 5 năm liên tục nhận hai giải thưởng danh giá của World Golf Awards: Sân golf tốt nhất châu Á và Sân golf tốt nhất Việt Nam.

"Việt Nam có đủ khả năng để chinh phục 60 triệu khách chơi golf trên thế giới và số lượng người chơi trong nước ngày càng tăng cao", ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf, nhận định.

Sẵn sàng đón du khách

Theo ông Hà Văn Siêu- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, khi được thí điểm mở cửa đón khách quốc tế, trong số 200 khách tới Phú Quốc, có đến 30 du khách tới để chơi golf là con số rất lớn. Từ đó, cho thấy xu hướng du lịch golf.

Theo ông, các địa phương cần đa dạng sản phẩm, sân golf cần sẵn sàng để đón khách du lịch. Bài toán đề ra là tăng cường sự kết nối. Trong đó, chúng ta cần ứng dụng mạnh công nghệ để kết nối thuận tiện nhất về thông tin, giao lưu câu lạc bộ golf. Những hoạt động của sân golf này kết nối với sân golf khác, địa bàn khác. Chính quyền cũng cần hỗ trợ doanh nghiệp, lữ hành kết nối với nhau để mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm.

 

Trong thời gian tới, chúng ta cần phải thực hiện nhanh, tự tin, thúc đẩy du lịch golf để thu hút du khách. Nếu không nắm bắt tốt các cơ hội, chúng ta sẽ để tuột mất và du khách có thể tìm tới những nơi khác.

Ngày nay, golf được xem như một phương tiện quan trọng trong việc tạo ra những mối quan hệ và giải quyết các vấn đề trong kinh doanh. Chính vì vậy, khi hoạt động kinh doanh thương mại và đầu tư gia tăng sẽ kéo theo sự phát triển của các chuyến đi với mục đích chơi golf. Những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đầu tư nước ngoài. Bên cạnh nguồn thu lớn mang lại cho nền kinh tế, du lịch golf còn mang lại công việc thu nhập ổn định cho lao động địa phương và nhiều lợi ích về mặt kinh tế - xã hội khác.
Thu Ngân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm