Quốc tế

Gần 500 mục tiêu khủng bố bị Nga dội bom phá nát trong 72 giờ

(DNVN) - Trong 3 ngày vừa qua, các chiến đấu cơ của không quân Nga đã có 137 đợt xuất kích tấn công 484 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 72 giờ qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 137 cuộc không kích, ném bom tiêu diệt 484 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở 7 tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs của Syria.

k.
Lực lượng máy bay chiến đấu của Nga đã tiêu diệt 294 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong 3 ngày 7,8,9/11 vừa qua.

Điển hình, tại tỉnh Latakia, tiêm kích của Nga đã tấn công một đồn súng cối của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra. Vụ tấn công đã phá hủy toàn bộ 4 khẩu súng và một kho đạn. Các chiến đấu cơ của Nga còn bắn trúng một xưởng sửa chữa xe bọc thép của chi nhánh Al-Nusra Front (thuộc Al-Qaeda), gần Kfar Nabuda thuộc tỉnh Hama. 

Còn tại tỉnh Idlib, một cường kích SU-24 đã thả bom dẫn đường KAB-500 san bằng một trung tâm chỉ huy của Jabhat al-Nusra. Đây là nơi nhóm khủng bố điều phối các hoạt động cực đoan ở tỉnh Idlib và Aleppo. 

Những mục tiêu khác thuộc về nhóm Nusra Front là một trung tâm chỉ huy ở Zarbe, một trại huấn luyện gần Kweyris (phía đông Aleppo) và một kho vũ khí dự trữ lớn ở gần Maheen thuộc tỉnh Homs cũng đã bị không quân Nga tiêu diệt.

Bên cạnh đó, không quân Nga còn ném bom thành trì Raqa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tại đây, thêm 2 kho chứa đạn dược và một kho tên lửa đất đối không của IS tại khu vực núi gần Damascus bị phá hủy hoàn toàn.

Trong những ngày gần đây, cường độ không kích của Không quân Nga đã có phần giảm bởi một số chiến đấu cơ được chuyển sang làm nhiệm vụ trinh sát nhằm thu thập thêm thông tin về mục tiêu và vị trí của các nhóm khủng bố. 

 

Moscow cho biết thêm, hiện nay các nhóm khủng bố đã thay đổi chiến thuật, bằng cách liên tục thay đổi các tuyến đường vận chuyển vũ khí và đạn dược, cũng như thường di chuyển vào ban đêm.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo