Quốc tế

Nga dội bom 263 mục tiêu, phá nát kho tên lửa của IS trong 48 giờ

(DNVN) - Trong 2 ngày qua, các chiến đấu cơ của không quân Nga đã 81 lần xuất kích, ném bom 263 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 48 giờ qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 81 cuộc không kích, ném bom tiêu diệt 263 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại 8 tỉnh Aleppo, Damascus, Deir ez-Zor, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs của Syria.

k.
Các cuộc không kích của Nga nhằm vào phiến quân IS ở Syria ngày càng hiệu quả.

Có thể thấy, thời gian gần đây, tần suất không kích mỗi ngày của Nga đã giảm đi nhưng kết quả của chiến dịch lại không kích lại tăng lên đáng kể khi mà số mục tiêu bị các chiến đấu cơ tiêu diệt vẫn tăng lên qua mỗi ngày.

"Các máy bay chiến đấu của Nga trước đây phải bay theo cặp, nhưng đến nay điều đó là không cần thiết vì các phi công đã quá quen với địa hình và có thể không kích 2 mục tiêu trong 1 lần xuất kích", ông Igor cho biết.

Tại khu vực khu dân cư Maaret En Nuuman thuộc tỉnh Idlib, các tên lửa chống tăng của nhóm khủng bố “Al-Nusra Dzhebhat” đã được chuyển vào kho chứa để chuẩn bị cuộc tấn công tiêu diệt đoàn xe bọc thép của Quân đội Chính phủ Assad.

Sau khi khẳng định thông tin do trung tâm thông tin liên kết tại Baghdad cung cấp là chính xác, không quân Nga đã điều 2 cường kích Su-25 tấn công mục tiêu và phá hủy hoàn toàn kho tên lửa chống tăng của khủng bố.

Bên cạnh đó, các chiến đấu cơ Nga cũng đánh trúng căn cứ của nhóm khủng bố thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở hẻm núi Jebel-Mgar gần Damacus, phá hủy một kho đạn dược, đồn chỉ huy và các thiết bị quân sự bị giấu tại đó. 

 

Cường kích Su-24M của Nga còn phá hủy nhiều xưởng sửa chữa cùng 7 chiếc xe bọc thép của IS nằm gần sân bay ở tỉnh Aleppo, tấn công thành trì của IS, phá hủy một xe tăng, hệ thống phòng không ZSU-23 và một khẩu đội pháo gần thành phố Tadmur thuộc tỉnh Homs.

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo