Hỗ trợ doanh nghiệp

Hà Nội tiếp tục bêu tên hàng trăm doanh nghiệp 'gan lì' đóng thuế

(DNVN) - Cục thuế TP. Hà Nội vừa công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế đợt 2 năm 2016. Tại danh sách này, có tới 118 doanh nghiệp bị nêu tên do nợ chây ì tới gần 353 tỷ đồng tiền thuế và sử dụng đất.

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch quản lý nợ thuế, Cục này tiếp tục công khai đợt 2 năm 2016 danh sách 118 đơn vị nợ thuế đến ngày 31/12/2015 với tổng số tiền nợ 352,8 tỷ đồng. Trong đó, có 8 dự án nợ tiền thuê đất 196.2 tỷ đồng và 110 doanh nghiệp nợ tiền thuế, phí với số tiền 156,5 tỷ đồng.

Chiếu theo danh sách nhóm các doanh nghiệp nợ thuế của Cục thuế TP. Hà Nội cho thấy, công ty có số nợ đứng đầu nhóm nợ thuế là Công ty CP xây dựng dân dụng công nghiệp PVV với số nợ hơn 25,3  tỷ đồng. Tiếp đến là Công ty cổ phần xây dựng và hợp tác đầu tư Đất Việt với 10 tỷ đồng tiền nợ.

Ảnh minh họa.

Tiếp theo là công ty cổ phần đầu tư SICO có trụ sở tại xã Yên Sơn, Huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội với 9,6 tỷ đồng tiền nợ. Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Thành Nam ( tầng 3, tòa nhà FLC LANDMARK TOWER, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ở vị trí tiếp theo với số tiền nợ hơn 6 tỷ đồng...

Trong đợt công bố lần này, doanh nghiệp có khoản nợ thấp nhất 155 triệu đồng là Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Thương Mại Và Dịch Vụ Kiên Đạt ( có trụ sở tại 1053 Tổ dân phố Kiên Trung, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Tiếp theo là Công Ty TNHH Sản Xuất, Thương Mại Và Đầu Tư Hải Đăng với số tiền nợ là 167 triệu đồng.

Đáng chú ý, theo danh sách công bố đợt này, có 8 dự án nợ tiền sử dụng đất có chủ đầu tư được nhắc tới là Công ty cổ phần VipTour -Togi (địa chỉ số 10 Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội) với số tiền nợ cao nhất hơn 103 tỷ đồng; Công ty cổ phần đầu tư và bê tông Thịnh Liệt (nợ 28 tỷ đồng); Công ty cổ phần thiết bị giáo dục 1 ( 19 tỷ đồng); Công ty cổ phần Sông Hồng (16 tỷ đồng); Công ty kỹ thuật điện thông (14 tỷ đồng); Công ty cổ phần ô tô 1-5 ( hơn 7 tỷ đồng) và Công ty cổ phần khí Công Nghiệp Việt Nam (gần 4 tỷ đồng).

Theo đại diện Cục thuế TP. Hà Nội, trong thời gian tới Cục này tiếp tục triển khai các nhóm giải pháp công tác thuế năm 2015 đặc biệt đối với nhóm giải pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ đọng, Cục thuế sẽ có biện pháp thể hiện sự kiên quyết hơn nữa của cơ quan Thuế trong công tác quản lý nợ nhất là đối với những doanh nghiệp chây ì, không hợp tác, không thu xếp nộp tiền nợ thuế. 

Cục Thuế TP. Hà Nội khuyến cáo các chủ dự án, doanh nghiệp còn nợ tiền sử dụng đất, tiền thuế cần thu xếp nguồn tài chính và khẩn trương nộp nợ vào NSNN trước khi cơ quan Thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

 

Cục thuế TP. Hà Nội cũng cho biết, từ đầu tháng 1/2016, Cục đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đăng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang website của cơ quan Thuế danh sách các đơn vị nợ thuế đợt 1 năm 2016. Kết quả, đến ngày 31/01/2016 đã có 76/139 doanh nghiệp nộp nợ với số tiền 10.121,4 triệu đồng.

Thực tế cho thấy việc công khai danh sách doanh nghiệp nợ đọng thuế là giải pháp đúng và hiệu quả. Đã có không ít các doanh nghiệp trong danh sách công khai nợ thuế cũng như các doanh nghiệp nằm ngoài danh sách sau khi việc công bố được thực hiện đã chủ động nộp ngay số thuế còn nợ vào NSNN hoặc có công văn, liên hệ trực tiếp với cơ quan Thuế cam kết tiến độ nộp nợ tiền sử dụng đất, nợ thuế.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo