Hỗ trợ doanh nghiệp

Hãng hàng không tốt nhất thế giới là hãng nào?

Singapore Airlines đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để vượt lên đứng đầu trong bảng xếp hạng Những hãng hàng không tốt nhất thế giới mà Skytrax vừa công bố.

Ngày 17/7, Lễ trao giải Skytrax đã diễn ra tại London (Anh). Giải thưởng toàn cầu Skytrax được ví như là "Giải Oscar của ngành hàng không", dựa theo khảo sát của gần 21 triệu khách hàng trên toàn thế giới từ hơn 105 quốc gia.

Trong Lễ trao giải lần này, Singapore Airlines được vinh danh ở vị trí đầu bảng một cách đầy thuyết phục trong hạng mục hãng hàng không tốt nhất. Singapore Airlines đã và đang lên hạng trong những năm gần đây. Hồi năm 2016, hãng đứng hạng ba và năm 2017 thì đứng hạng nhì. Hãng bay đảo quốc sư tử cũng đạt vị trí dẫn đầu trong ba hạng mục khác: Hãng hàng không tốt nhất châu Á, hãng hàng không có dịch vụ hạng nhất và ghế ngồi dịch vụ hạng nhất tốt nhất.

Singapore Airlines là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2018.

Hạng nhì trong danh sách này là Qatar Airways, hãng hàng không đứng đầu bảng xếp hạng năm ngoái. ANA của Nhật Bản đứng thứ ba. Qatar Airways đã đứng đầu bảng xếp hạng của Skytrax trong các năm 2011, 2012, 2015 và 2017.

Danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới lần lượt là Singapore Airlines, Qatar Airways, ANA All Nippon Airways, Emirates, EVA Air, Cathay Pacific, Lufthansa, Hainan Airlines, Garuda Indonesia, và Thai Airways.

Cũng trong khuôn khổ giải thưởng này, AirAsia đã được vinh danh tại hạng mục hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới. Năm 2018 đánh dấu lần thứ 10 liên tiếp hãng này đạt giải tại hạng mục tốt nhất thế giới ở phân khúc giá rẻ.

Vietnam Airlines nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao.

Đây cũng là năm thứ 3 Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng vì những nỗ lực mang đến cho khách hàng một trải nghiệm trọn vẹn và chất lượng hơn nữa.

Đánh giá xếp hạng này đưa Vietnam Airlines nằm trong danh sách các hãng hàng không hàng đầu thế giới về chất lượng dịch vụ theo đánh giá của Skytrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), British Airway (Anh)…

 

Tổ chức Skytrax thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh). Skytrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu.

Skytrax quản lý hai chương trình khảo sát khách hàng thường niên liên quan đến các hãng hàng không và các sân bay trên thế giới. Đây đã trở thành những chương trình khảo sát toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và các sân bay. Skytrax cũng sở hữu một trong những diễn đàn đánh giá các hãng hàng không và sân bay toàn cầu phổ biến nhất.

Giải thưởng hãng hàng không thế giới được Skytrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên cho đến nay. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích.

Skytrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của Skytrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.

Nên đọc

 

 

 

Theo Doanh nhân Việt Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo