Văn hóa

Hành trình dài 30 năm mang dấu ấn nhà báo Lại Văn Sâm

Hành trình dài 30 năm đầy dấu ấn của nhà báo Lại Văn Sâm ở đài truyền hình Việt Nam. Ông đã trở thành gương mặt quen thuộc và được đông đảo khán giả yêu mến.

Nhắc tới MC Lại Văn Sâm, khán giả không quên những chương trình truyền hình từ thuở sơ khai được anh dẫn dắt. Từ SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh đến Hãy chọn giá đúng, Chiếc nón kỳ diệu… và giờ là Ai là triệu phú đều ghi dấu ấn khó phai bởi giọng nói trầm ấm, phong thái dẫn chương trình đĩnh đạc và sắc bén của nhà báo Lại Văn Sâm.

Ngoài cuộc sống đời thường, MC Lại Văn Sâm được các đồng nghiệp quý mến. Những năm cống hiến tại Đài truyền hình là bấy nhiêu giải thưởng quý giá. Nhưng trên hết là tình yêu mến của khán giả dành cho người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc nhất, báo Dân Việt đưa tin.

Nguồn tin của VTV xác nhận nhà báo Lại Văn Sâm sẽ nghỉ hưu từ ngày 12/6/2017.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1957 tại tỉnh Phú Thọ. Sau khi dành 12 năm học tập và nghiên cứu chuyên ngành ngôn ngữ Hindu tại Liên Xô, Lại Văn Sâm chính thức đảm nhận vị trí biên dịch, rồi sau đó là biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Đài truyền hình Việt Nam vào năm 1987.  Khi là BTV Thể thao, nhà báo Lại Văn Sâm từng tham gia tường thuật trực tiếp Thế vận hội Mùa hè 1988 tại Seoul. Đây là năm đầu tiên, Đài truyền hình VN tường thuật một giải thể thao thế giới, do đó thiếu thốn về cả vật chất lẫn nhân lực, tuy nhiên, Lại Văn Sâm cùng 2 người đồng nghiệp là Trần Tiến Đức, Vũ Huy Hùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời, tích lũy nhiều kinh nghiệm cho việc tường thuật trực tiếp sau này.

MC Lại Văn Sâm 30 năm về trước. Ảnh: NLĐ.

Năm 1995 đánh dấu một cột mốc mới trong hơn 30 năm làm nghề của nhà báo Lại Văn Sâm. Thời điểm này, anh đảm nhận vai trò sản xuất và dẫn dắt chương trình SV96, đánh dấu sự ra đời của trò chơi truyền hình đầu tiên trên VTV cũng như kênh truyền hình VTV3. Bằng những trò chơi sôi động, thú vị cùng lối dẫn dắt trẻ trung, tự nhiên của Lại Văn Sâm, SV96 thời điểm đó đã trở thành sân chơi thu hút hàng nghìn sinh viên từ khắp các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Đến giờ, nhắc tới SV96, nhiều người thuộc thế hệ 8X, 9X vẫn không khỏi bồi hồi như một kỷ niệm khó quên. Chương trình này cũng nhận được Giải Mai Vàng năm 1996, báo Zing.vn đưa tin.

Hình ảnh khó quên về người chủ trì của SV 96 được giới sinh viên nhiều thế hệ mến mộ. Ảnh: NLĐ.

Khi đã luống tuổi, anh vẫn là người đầu tàu trong nhiều chương trình mới, như Hãy chọn giá đúng là một ví dụ điển hình. Sau khi dẫn chương trình thành công, anh nhường vị trí này cho các gương mặt trẻ, như một người thầy đặt nền móng cho sự tiếp bước của thế hệ sau.

MC Lại Văn Sâm dẫn trương trình Ai là triệu phú. Ảnh: Zing.vn

MC Lại Bắc Hải Đăng một MC năng động là con trai của nhà báo Lại Văn Sâm. Cả hai khá kiệm lời trong việc chia sẻ cuộc sống riêng. Trên cơ quan, Lại Bắc Hải Đăng thường xưng hô gọi bố là "anh". Đó là điều thống nhất của hai cha con.

MC Lại Bắc Hải Đăng là con trai của nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh: Dân việt

Trên tất cả, sau 30 năm gắn bó với VTV, đặc biệt là gây dựng hình ảnh, thành công cho kênh VTV3, nhà báo Lại Văn Sâm vẫn là một tượng đài trong lòng đồng nghiệp và khán giả. Dấu ấn Lại Văn Sâm để lại ở VTV3 là quá lớn. Sức ảnh hưởng của anh với cộng sự, những di sản anh để lại cho chặng đường dài phát triển của VTV3 là không gì có thể phủ nhận. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo