Văn hóa

Háo hức tuor du lịch đầu tiên ra Trường Sa

(DNVN) - UBND TP HCM vừa thông báo về việc triển khai tuyến du lịch thử nghiệm đầu tiên ra Trường Sa vào ngày 22/6 tới. Đây là tiền đề cho việc khai thác chính thức tuyến du lịch được nhiều người háo hức chờ đón.

Dù chỉ mang tính chất thử nghiệm nhưng tour du lịch đầu tiên ra Trường Sa của TP HCM đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.

Theo đó, UBND Thành phố vừa thông báo về việc triển khai tuyến du lịch Trường Sa và giao các sở ban ngành cùng các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn Thành phố lên kế hoạch khảo sát. Các sở - ban - ngành được giao nhiệm vụ sẽ tập trung phân tích, đánh giá từng nội dung, tham mưu đề xuất.

TP. HCM sẽ thực hiện tuor du lịch thử nghiệm ra Trường Sa từ ngày 22/6.
TP. HCM sẽ thực hiện tuor du lịch thử nghiệm ra Trường Sa từ ngày 22/6.

Dự kiến, tour Trường Sa đầu tiên sẽ được khởi hành vào ngày 22-6. Đây là chuyến thử nghiệm để rút kinh nghiệm, tạo tiền đề cho việc khai thác chính thức cũng như cân nhắc xây dựng kế hoạch quảng bá, tuyên truyền phù hợp trong thời gian tới. 

TP HCM cũng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phát triển du lịch biển, đảo giai đoạn năm 2015-2020.

Trong đó, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phụ trách việc kiến nghị và xin ý kiến Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng xem xét hỗ trợ sử dụng tàu và nhiên liệu phục vụ việc triển khai tuyến du lịch Trường Sa.

Các công ty du lịch được giao nghiên cứu hoàn chỉnh kế hoạch triển khai tour Trường Sa, đặc biệt chú ý đến chi phí, từ đó xác định giá dịch vụ phù hợp nhằm thu hút khách du lịch. Cụ thể, khảo sát cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch: định hướng quy hoạch các điểm đến nhằm bảo đảm chỗ ăn, nghỉ…, phục vụ lâu dài cho hoạt động du lịch biển, đảo. 

Xác định các điểm đến trên tuyến du lịch Trường Sa, nghiên cứu việc bố trí cầu cảng cho tàu thuyền đưa du khách đến địa điểm tham quan. Công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách và nghiên cứu dịch vụ đưa khách du lịch kết hợp bằng đường hàng không, đường biển.

 

Thông tin này không chỉ là tín hiệu vui cho nhiều ngườ và các công ty du lịch cũng rất háo hức, kỳ vọng. Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty Du lịch Việt cho biết, mỗi người dân đều khát khao được đến Trường Sa một lần nên nếu có sự đồng thuận của nhà nước, cơ quan quản lý, các công ty du lịch sẵn sàng triển khai. Tour Trường Sa sẽ rất hấp dẫn và có tiềm năng lớn để phát triển.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phấn khởi: “Với tư cách là địa phương đang quản lý Trường Sa, Khánh Hòa rất ủng hộ TP HCM mở tuyến du lịch ở quần đảo này. Tôi cũng tin tưởng người dân ủng hộ chủ trương này vì họ sẽ có điều kiện hiểu hơn về biển đảo Việt Nam, về những người lính biển đang ngày đêm canh giữ chủ quyền Tổ quốc”.

Bên cạnh đó, ông Tuân cho biết: "Hiện nay, bến cảng để đi ra quần đảo đã có, chỉ là chúng ta sẽ có thêm hoạt động dân sự, số lượng người đi ra đảo sẽ nhiều hơn bình thường".

Hơn thế, cần phải chủ động tổ chức đoàn du lịch ra quần đảo sẽ tham gia các hoạt động như thế nào thật cụ thể, có thể là đi ra thăm chùa, thăm dân, bộ đội, ngư dân, rất nhiều hoạt động.

Trong khi đó, ông Hà Văn Siêu - phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN - cho biết trong chiến lược phát triển du lịch VN, du lịch biển đảo là sản phẩm chủ lực, trong đó Trường Sa - một phần lãnh thổ của VN - là điểm du lịch biển hấp dẫn.

 

Theo ông Siêu, trong thời gian đầu phát triển du lịch ra Trường Sa sẽ còn gặp khó khăn nên ý định này của TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu phát triển sản phẩm tour ra Trường Sa bán cho du khách Việt. 

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo