Quốc tế

Liên quân của Mỹ ném bom, biến kho tiền triệu USD của IS hóa thành tro

(DNVN) - Kho tiền chứa hàng triệu USD ở Mosul, Iraq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hoá thành tro sau cuộc không kích của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Ben Tisdale cho biết các chiến đấu cơ của Mỹ đã ném bom một kho chứa tiền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Mosul, Iraq.

Ảnh minh hoạ.

Ông Tisdale còn cho biết hàng triệu USD bị tiêu huỷ này được phiến quân IS dùng trả 'lương' cho các thành viên và duy trì hoạt động của tổ chức khủng bố này. Được biết, số tiền khổng lồ này là "lợi nhuận" từ các hoạt động như buôn dầu lậu, cướp bóc, buôn bán nội tạng và tiền bảo kê,...

Để có thể tiêu huỷ hoàn toàn kho tiền mặt này, các tiêm kích của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đã phải dùng tới 2 tên lửa hành trình có độ chính xác cao nặng tới 900kg.

Lầu Năm Góc cũng cho biết đây không phải là lần đầu tiên liên quân phá huỷ kho các mục tiêu đánh vào tài chính của IS nhưng đây là thành quả lớn nhất mà liên quân đạt được. Tuy nhiên, vụ không kích lần này của liên quân đã dính phải cáo buộc gây ra thương vong cho dân thường. Hãng tin CNN cho biết ít nhất 7 người dân Iraq đã thiệt mạng cho vụ ném bom.

Bên cạnh chiến dịch không kích, Quyền Thứ trưởng Tài chínhMỹ, Adam Szubin cho biết Washington đang ngăn chặn những 'dòng tiền chảy' của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Mỹ sẽ phối hợp với các quốc gia khác chặt đứt nguồn tài chính của tổ chức khủng bố này.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo