Hỗ trợ doanh nghiệp

HNX chào đón cổ phiếu thứ 25 lên sàn niêm yết

(DNVN) - Ngày 26/11, Sở GDCK Hà Nội (HNX) tổ chức lễ khai trương niêm yết 8 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng và Thương mại Việt Nam (mã chứng khoán MBG) với giá 10.500 đồng/cổ phiếu. Đây là cổ phiếu thứ 25 lên sàn niêm yết HNX trong năm 2015.

Sở GDCK Hà Nội cho biết, với việc cổ phiếu thứ 25 lên sàn niêm yết trong năm 2015, số lượng công ty niêm yết trên sàn HNX hiện tại đã lên tới con số 372 công ty.

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Ủy viên HĐQT kiêm Phó TGĐ Sở GDCK Hà Nội (bên trái) trao giấy chứng nhận niêm yết cổ phiếu cho MBG. Ảnh: HNX.

Được biết, CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng và Thương mại Việt Nam có lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất và thương mại đèn chiếu sáng mang thương hiệu Maxxbau, thi công xây lắp các công trình dân dụng. Đây là một trong số ít doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán hoạt động trong ngành sản xuất, lắp ráp thiết bị chiếu sáng.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Phạm Huy Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng và Thương mại Việt Nam cho biết, đây là sự kiện quan trọng đối với Công ty trong quá trình thực hiện công khai hóa, minh bạch hóa trong quản trị doanh nghiệp, tạo điều kiện cho cổ đông và các nhà đầu tư thực hiện tốt nhất các quyền và nghĩa vụ của mình. 

Ông này cũng cho biết, việc niêm yết chứng khoán sẽ giúp công ty có điều kiện để nâng cao năng lực tài chính, cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường. Đồng thời đây cũng là tiền đề để MBG thực hiện công việc tiếp theo là lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, phát hành tăng vốn, tiến tới mục tiêu chiến lược thành công ty cổ phần đa sở hữu, hoạt động có chất lượng và đạt hiệu quả quản trị cao.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Sở GDCK Hà Nội chúc mừng Công ty đã gia nhập thị trường chứng khoán và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện, cung cấp các dịch vụ, hỗ trợ MBG tham gia thị trường hiệu quả.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên trên sàn HNX, đã có gần 600 nghìn cổ phiếu MBG được giao dịch trong khoảng từ 12.000 – 13.600 đồng/cổ phiếu, dư mua hơn 500 nghìn cổ phiếu, đóng cửa tại mức giá trần 13.600 đồng/cổ phiếu.

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo