Hỗ trợ doanh nghiệp

10 sự kiện nổi bật năm 2019 của Bưu điện Việt Nam

Năm 2019 được coi là năm nền tảng, giữ vị trí then chốt quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ 2015 – 2020, thực hiện thành công chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030. Dưới đây là những sự kiện nổi bật nhất trong năm 2019 của Bưu điện Việt Nam.

iPhone 11 Series giúp Apple thắng lớn tại Mỹ / Toyota Việt Nam và những con số ấn tượng trong năm 2019

Hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019

Năm 2019, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức tuy nhiên với sự tin tưởng, tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự ủng hộ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với sự đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã cơ bản hoàn được các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Doanh thu tổng công ty tăng trên 22%, tổng lợi nhuận tăng trên 20% so với năm trước, năm 2020, Bưu điện Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững trên cả 3 nhóm dịch vụ là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Lãnh đạo Bưu điện Việt Nam được bổ nhiệm làm Lãnh đạo tại Bộ Thông tin và Truyền thông

Tháng 9/2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao quyết định bổ nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện đáng nhớ và đầy tự hào của Bưu điện Việt Nam trong năm 2019.

Ngay sau đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng nhanh chóng triển khai quyết định bổ nhiệm và chuẩn y ông Nguyễn Hải Thanh, Thành viên HĐTV Tổng công ty giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty.

Tham gia sâu vào đề án Chính phủ điện tử, đề án Việt số hóa itrithuc

 

Một trong những dấu ấn đáng nhớ của Bưu điện Việt Nam năm 2019 là sự kiện ra mắt nền tảng bản đồ số VMAP và hệ thống thông tin nhân đạo iNhandao nằm trong Đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” – itrithuc được Thủ tướng phê duyệt. Dự án góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia và nâng cao tri thức toàn dân, phục vụ tối đa công tác quản lý nguồn dữ liệu bản đồ, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, địa chỉ của người dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, tích cực tham gia các chương trình, đề án quốc gia như: Tham gia xây dựng Trung tâm một cửa hỗ trợ triển khai chính phủ điện tử; Đề án thanh toán không dùng tiền mặt; Tham gia xây dựng hệ thống định danh xác thực điện tử - PostID phục vụ Cổng dịch vụ Công quốc gia và các dịch vụ khác…

Tập trung triển khai chiến lược chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ

Bưu điện Việt Nam đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

 

Sớm ý thức việc chuyển đổi số mang ý nghĩa sống còn, từ đầu năm 2019 Bưu điện Việt Nam đã tổ chức xây dựng và ban hành chiến lược chuyển đổi số với việc triển khai hàng loạt các công việc như các giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng, từng bước xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ mới mang tính chuyên sâu bài bản như kinh doanh thương mại điện tử.

Trong đó điển hình là việc đưa vào vận hành sàn OCOP.POSTMART.VN có quy mô giao dịch quốc gia, đóng góp quan trọng vào chương trình phát triển kinh tế nông thôn của Chính phủ; phát triển dịch vụ logistics chuỗi cung ứng, đổi mới ứng dụng MyVNPost…

Chuyển giao các nhiệm vụ dịch vụ hành chính công, chuyển bộ phận 1 cửa sang bưu điện, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4

Một trong những điểm nổi bật nhất là việc chuyển trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa các cấp, từ Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đến bộ phận Một cửa cấp huyện, xã sang đặt tại các điểm phục vụ của Bưu điện. Đặc biệt, một số nhân viên Bưu điện được tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ hành chính cũng trực tiếp tham gia tiếp nhận hồ sơ, thu lệ phí, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính đơn giản thay cho cán bộ công chức của bộ phận một cửa.

Để đẩy nhanh hơn nữa việc triển khai Chính phủ điện tử, Bưu điện Việt Nam còn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến cấp độ 3, 4 mà không phải đến các cơ quan hành chính như trước kia.

 

Bưu điện Việt Nam lần đầu tiên đạt Chứng chỉ quản lý chất lượng Vàng của UPU

Năm 2019 cũng ghi dấu ấn đặc biệt khi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được vinh dự nhận chứng chỉ quản lý chất lượng cấp độ Vàng của UPU. Đây là lần đầu tiên Bưu điện Việt Nam được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại giải thưởng danh tiếng này.

Cùng với đó, dịch vụ EMS của Bưu điện Việt Nam tiếp tục được Hiệp hội EMS Quốc tế và Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) trao tặng Giải Vàng Chất lượng và Giải Chăm sóc khách hàng.

Hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trước thời hạn

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tổng công ty; chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên đã tích cực vào cuộc đẩy mạnh việc truyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện đến người dân. Tính đến hết tháng 10/2019, Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu phát triển mới 220.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

 

Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu phát triển mới 220.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Dự kiến kết thúc năm 2019, con số này tăng lên 260.000 người, đạt 118% kế hoạch được giao, chiếm tỷ lệ trên 90% số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện của cả hệ thống Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Phát hành đặc biệt nhiều bộ tem ghi dấu ấn những sự kiện quan trọng của đất nước

Đồng hành cùng các sự kiện quan trọng của đất nước, năm 2019, Bưu điện Việt Nam đã phát hành tổng cộng 16 bộ tem trong đó có 4 bộ được tổ chức theo nghi thức phát hành đặc biệt.

 

Nổi bật trong số đó là bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)” và bộ lịch “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam” nhân kỷ niệm 50 năm toàn Đảng, toàn dân thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019); bộ tem “Chào mừng hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên” mang đậm tinh thần yêu chuộng hòa bình, hiếu khách, thân thiện và khả năng tổ chức các hội nghị quốc tế của Việt Nam; bộ tem “Chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019” góp phần tôn vinh giá trị truyền thống Phật giáo Việt Nam, luôn đồng hành cùng dân tộc Việt Nam.

Nâng cao vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị trong hoạt động của tổng công ty

Với sự chủ động vào cuộc của Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, năm 2019, hàng loạt các chương trình hành động, các cuộc vận động chung tay cùng chuyên môn trong các mặt hoạt động đã được triển khai sâu rộng.

Cùng với Công đoàn là sự vào cuộc mạnh mẽ, tiên phong xung kích đi đầu trong hoàn thành những việc khó, đề xuất những ý tưởng, đề tài trong các lĩnh vực chuyên môn của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trên toàn mạng lưới nhằm phát huy tinh thần, sức khỏe, sự cống hiến, sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam.

Đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động

 

Năm 2019 công tác an sinh xã hội và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng được Bưu điện Việt Nam triển khai đồng bộ và bài bản trên toàn hệ thống. Ngay từ đầu năm, Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ các cấp từ trung ương đến địa phương triển khai đồng loạt đặt 700 thùng quỹ nhân đạo tại các bưu cục trên toàn quốc; phát động và tổ chức chương trình hiến máu “Bưu điện Việt Nam - Những giọt máu hồng” trên toàn quốc; Tham gia đoàn công tác của lãnh đạo Chính phủ đi thăm và hỗ trợ tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam tại các tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế, Phú Yên…

Cũng trong năm 2019, Chương trình Postgreen – nói không với rác thải nhựa của Bưu điện Việt Nam đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương vì sự chủ động, sáng tạo, góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường.

Bước vào năm 2020, năm đầu tiên của giai đoạn chiến lược 2020 – 2030, cơ hội và thách thức rất lớn, đòi hỏi Bưu điện Việt Nam phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi theo hướng trở thành doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực bưu chính. Cùng phấn đấu thực hiện thành công các định hướng chiến lược đề ra góp phần đưa Bưu điện Việt Nam phát triển lên tầm cao mới, hướng tới mục tiêu: Trở thành nền tảng quan trọng của xã hội, của thương mại điện tử; đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh triển khai Chính phủ điện tử và cung cấp các dịch vụ hành chính công của đất nước.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm