Hỗ trợ doanh nghiệp

Apple "chậm lớn" tại thị trường loa thông minh

Những nỗ lực của Apple dường như chưa đủ để HomePod có một vị trí cao hơn trên thị trường loa thông minh toàn cầu.

Bảng giá iPhone tháng 2/2020: Đồng loạt giảm giá, cao nhất 3 triệu đồng / Samsung Galaxy Z Flip ra mắt, giá 32 triệu đồng

Theo báo cáo mới đây của Strateg Analytics, trong quý IV/2019, Apple đã xuất xưởng khoảng 2,6 triệu chiếc loa thông minh HomePod, chiếm khoảng 4,7% thị trường loa thông minh toàn cầu.

Apple hiện là nhà cung cấp loa thông minh đứng vị trí số 6 trên toàn thế giới, đứng sau Amazon, Google, Yahoo, Alibaba và Xiaomi.

Apple chậm lớn tại thị trường loa thông minh - Ảnh 1.

Apple chỉ đứng thứ 6 trong thị trường loa thông minh toàn cầu

Thống kê cho thấy, Amazon là nhà cung cấp loa thông minh số một trên thế giới trong quý IV năm 2019 với lượng thiết bị xuất xưởng khoảng 15,8 triệu loa, chiếm 28,3% thị phần. Google đứng thứ hai với 13,9 triệu thiết bị xuất xưởng tương đương 24,9% thị phần, tiếp đó là các thương hiệu Trung Quốc như Baidu, Alibaba và Xiaomi.

So với quý IV năm trước, Apple đã xuất xưởng thêm 1 triệu chiếc HomePod, từ 1,6 triệu chiếc lên 2,6 triệu chiếc, tương đương với mức tăng trưởng 65%. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này không làm tăng được "miếng bánh" của Táo khuyết trên thị trường toàn cầu vì các đối thủ đều có những bước tiến rất mạnh mẽ.

Apple chậm lớn tại thị trường loa thông minh - Ảnh 2.

1 phiên bản HomePod giá rẻ sẽ thúc đẩy thị phần của chiếc loa thông minh này?

Xét về tổng thể, thị trường loa thông minh thế giới đã tăng trưởng 44,7% trong quý IV/2019 với tổng số thiết bị được xuất xưởng là 55,7 triệu thiết bị.

Các chuyên gia phân tích hy vọng 2020 sẽ là năm chứng kiến kỷ lục về doanh số của loa thông minh trên toàn cầu mặc dù có thể có sự gián đoạn về nguồn cung do virus Corona gây ra.

 

Trước đó, theo thống kê của eMarketer, Echo của Amazon vẫn tiếp tục là chiếc loa thông minh phố biến nhất ở Mỹ. Ước tính, 69,7% người dùng loa thông minh ở Mỹ sử dụng chiếc loa Echo của Amazon vào năm 2020. Con số này đã giảm nhẹ so với tỷ lệ rất cao năm ngoái là 72,9%. Theo tính toán của eMarketer, vào năm tới 2021, có tới 68,2 chủ sở hữu các mẫu loa thông minh ở Mỹ dùng sản phẩm của Amazon. Công ty nghiên cứu này lưu ý, một chủ sở hửu có thể có nhiều mẫu loa thông minh khác nhau.

Apple chậm lớn tại thị trường loa thông minh - Ảnh 3.

Amazon vẫn là nhà sản xuất loa thông minh hàng đầu thế giới

HomePod của Apple có giá 349 USD khi ra mắt vào tháng 2/2018, nhưng Táo khuyết đã giảm giá xuống còn 299 USD vào tháng 4/2019. Ngay cả cái giá 299 USD, HomePod vẫn đắt hơn đáng kể so với dòng Echo của Amazon với nhiều mức giá khác nhau. Thiết bị có giá thấp nhất của Amazon là Echo Dot, được bán với giá 30 USD. Vào những dịp đặc biệt, mẫu loa này còn rẻ hơn nữa.

Giá iPhone, iPad
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm