Ban quản lý bác thông tin tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị đội vốn khủng
Vốn hóa thị trường của 4 "ông lớn" Hàn Quốc giảm 8,6% / Tăng tốc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thương mại vào cuối năm nay |
Chiều qua, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, tổng mức đầu tư Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông vẫn ở mức 868 triệu USD, hoàn toàn không có chuyện tăng lên hơn 47.603 tỷ đồng như một số phương tiện thông tin đại chúng nêu.
Trước đó, vào tháng 2/2016, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 513/QĐ – BGTVT phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, tại thời điểm này, cùng với việc bổ sung, thay đổi một số hạng mục, tổng mức đầu tư công trình này được điều chỉnh từ 552 triệu USD lên 868,04 triệu USD.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư vào năm 2008 với tổng mức đầu tư là 552,8 triệu USD (tương đương 8.769 tỷ đồng), trong đó vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 198,42 triệu USD.
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện đã cơ bản hoàn thành 96% phần xây dựng (chưa bao gồm hạng mục thiết bị), nhập khẩu được khoảng 90% và lắp đặt được khoảng 80% khối lượng thiết bị cho Dự án. Tổng thầu đang tiếp tục hoàn thiện kiến trúc khu Depot và 12 nhà ga trên tuyến, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trên tuyến tiếp tục được thực hiện tốt.
Tính đến ngày 30/7, Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã được xông điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như để chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn Dự án. Đây là tiền đề quan trọng để Dự án khai thác thương mại vào cuối tháng 12/2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo