Central Group Việt Nam đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt ở Phiên chợ HTX nông nghiệp vùng cao
Big C - Thương hiệu siêu thị được yêu thích nhất 2019 / Nhiều siêu thị Big C thí điểm bọc rau bằng lá chuối
Miến dong Nguyên Bình, Quýt Trà Lĩnh, Hát dẻ Trùng Khánh, Lê vàng Thạch Anh, Chanh leo, Thạch đen, Dòng riềng, Bí xanh Thạch An, Rau Bồ Khai… là sản phẩm của các Hợp tác xã (HTX) tham gia kết nối, hợp tác với chuỗi bán lẻ hiện đại Big C và GO! thuộc Central Group Việt Nam tại “Hội nghị củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp và Phiên chợ HTX nông nghiệp vùng cao tổ chức tại tỉnh Cao Bằng”, ngày 10/6/2019, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức.
Theo đó, tại đây, đại diện Bộ phận thu mua của Big C và Central Group Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng; thảo luận về giá cả; chia sẻ để nhà cung cấp tiềm năng cải tiến lại về bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại.
Nghi thức khai mạc Phiên chợ Hợp tác xã nông nghiệp vùng cao diễn ra tại Thành phố Cao Bằng.
Hoạt động trên chỉ là một trong số các chương trình kết nối, đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt nói chung của Central Group Việt Nam trong thời gian qua.
Trước đó, ngày 9/4/2019, tại tòa nhà Big C Thăng Long đã diễn ra “Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C Việt Nam cho các Hợp tác xã nông nghiệp các tỉnh phía Bắc”, do Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) chủ trì phối hợp cùng Vụ Thị trường Trong nước (Bộ Công Thương) và Big C Việt Nam - một thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức; nhằm tạo cơ hội để các bên liên quan thảo luận về: Cơ chế chính sách về Hợp tác xã và liên kết tiêu thụ sản phẩm; Xu hướng tiêu thụ sản phẩm của Big C Việt Nam; Kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống Big C Việt Nam của một số Hợp tác xã nông nghiệp… qua đó, tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ngày một hiệu quả hơn.
Tại sự kiện này đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ nông sản giữa Big C Việt Nam và các Hợp tác xã đã đáp ứng đầy đủ những quy trình, quy chuẩn về hàng hóa để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại.
Đại diện Central Group Việt Nam trao đổi với các nhà cung cấp để nhanh chóng kết nối đưa hàng vào Big C.
Đại diện Central Group Việt Nam cho biết: “Với tầm nhìn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Tập đoàn Central Group Việt Nam luôn nỗ lực nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường tỉ lệ hàng địa phương, hàng nội địa trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh tại siêu thị; từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển và nâng cao vị thế cho các ngành nghề sản xuất của Việt Nam. Tỷ lệ hàng Việt đang kinh doanh tại các siêu thị Big C và GO! Việt Nam được duy trì ở mức khoảng 96% trên cơ cấu hàng hóa mảng kinh doanh thực phẩm. Việc trực tiếp tham gia kết nối tại “Hội nghị củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp và Phiên chợ HTX nông nghiệp vùng cao tổ chức tại tỉnh Cao Bằng”, hôm nay là một trong những giải pháp quan trọng giúp Central Group Việt Nam giữ vững tỷ lệ hàng Việt trong chuỗi siêu thị Big C Việt Nam”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc