Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tương tác với chính quyền TPHCM qua Facebook

Qua Facebook, người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh sự nhũng nhiễu của cán bộ công chức khi đến làm các thủ tục hành chính, giải quyết công việc.

Mỹ trở thành nước nhập khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam / BẢN TIN TÀI CHÍNH - KINH DOANH: Hà Nội chuẩn bị 28.000 tỷ đồng hàng Tết, doanh nghiệp thưởng nhân viên hơn 100 tỷ

Làm thế nào để sử dụng mạng xã hội tương tác giữa người dân, doanh nghiệp hiệu quả? Đó là nội dung của Hội thảo: Sử dụng mạng xã hội trong đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp do phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 14/12 tại TP. HCM.

Việc sử dụng mạng xã hội trong đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp là xu hướng tất yếu trên thế giới hiện nay. Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, như: Mỹ, Anh, Canada... lãnh đạo Chính phủ cũng đã ứng dụng mạng xã hội như Instagram để tương tác với người dân và doanh nghiệp khá hiệu quả.

tphcm se tuong tac voi nguoi dan, doanh nghiep qua facebook hinh 1
TP. HCM sẽ tương tác với người dân, doanh nghiệp qua Facebook. (Ảnh minh họa: KT)

Tại TP.Hồ Chí Minh hiện có hơn 14 triệu người sử dụng mạng xã hội. Thành phố cũng đã mở rộng kênh tiếp nhận phản ánh thông tin của người dân và doanh nghiệp qua mạng Facebook bằng hình thức lập Fanpage cho hệ thống 1022 để việc tương tác nhanh chóng, thuận lợi.

Qua kênh tương tác này người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh sự phiền hà, nhũng nhiễu của cán bộ công chức khi người dân đến làm các thủ tục hành chính, giải quyết công việc của người dân. Đồng thời, người dân có thể nêu những vướng mắc về thủ tục hành chính và chính quyền có thể trả lời, tuyên truyền các chính sách qua cổng Fanpage 1022.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, để việc tương tác này có hiệu quả, thu hút nhiều người tham gia, thì nội dung tuyên truyền trên các trang này nên ngắn gọn, cập nhật thông tin thường xuyên và có kèm những video sinh động.

Hiện nay, xu hướng của các trang mạng xã hội là dùng video hình ảnh để sự tương tác hiệu quả và thu hút nhiều người tham gia hơn. Đặc biệt, người quản lý các trang này cũng cần nghiên cứu xu hướng, sự quan tâm của những đối tượng tham gia trang này để thu hút nhiều người xem.

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho rằng: “Qua mạng Facebook, chúng ta thuận lợi tiếp nhận thông tin từ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, dù người dân không phản ánh trực tiếp nhưng họ đưa ra bàn bạc, trao đổi trên mạng xã hội thì chúng ta cũng tiếp nhận và xử lý. Quá trình xử lý sẽ được tường thuật trực tiếp (live stream) trên mạng xã hội để người dân quan sát và kết quả xử lý cũng đưa lên mạng xã hội”.

 

1
Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm