Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu kết nối giao thương, mở rộng thị trường
Đề nghị bỏ chủ trương không cho phép xây dựng, cho thuê lại đất KCN Đà Nẵng / Sân bay Đà Nẵng triển khai thiết bị check-in tự động của Korea Air từ 1/8
Tại hội nghị, các cơ quan hữu quan của Bộ Công Thương đã cập nhật về tình hình các thị trường trọng điểm của Việt Nam như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản…; xu hướng và cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu; các vấn đề DN cần lưu ý khi xuất khẩu sang một số thị trường.
Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023 diễn ra sáng 4/8.
Tuy nhiên bước sang 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế thế giới liên tục biến động, lạm phát tăng cao khiến nhu cầu của thị trường thế giới giảm mạnh, giá nguyên vật liệu, chi phí logistics tăng… nên kim ngạch xuất nhập khẩu của hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đều sụt giảm so với cùng kỳ năm 2022. Các DN xuất nhập khẩu đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhất là duy trì đơn hàng xuất khẩu, tìm kiếm đối tác…
Vì vậy, theo bà Lê Thị Kim Phương, việc tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu – Đà Nẵng 2023” nhằm góp phần triển khai Đề án “Thúc đẩy DN Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” và Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Hội nghị là dịp tốt để các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, phân phối, logistics... tăng cường kết nối, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Với tinh thần đó, tại hội nghị đã diễn ra chương trình ký kết hợp tác, hỗ trợ hoạt động xúc tiến xuất khẩu, tiêu thụ sản phẩm giữa Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP Đà Nẵng với các hội, hiệp hội, DN; và ký kết hợp tác giữa các DN, các nhà phân phối, nhà xuất nhập khẩu trong và ngoài nước đang tham gia hội chợ quốc tế EWEC Đà Nẵng 2023.
Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng Lê Thanh Hạ, việc ký kết nhằm hỗ trợ DN tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa DN sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài. Góp phần khai thác có hiệu quả các thị trường truyền thống, nhất là các thị trường thành viên của các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia ký kết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo