Hơn 20.000 du khách sẽ đến Lâm Đồng dịp lễ hội trà quốc tế
Kết nối trà Việt với thị trường Nhật Bản / Lâm Đồng: Ba cao tốc huyết mạch vướng ba ‘điểm nghẽn’ cần tháo gỡ
Ngày 10/11, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra buổi họp báo công bố Lễ hội Trà Quốc tế – World Tea Fest 2025, sự kiện được mong chờ nhất trong năm của ngành trà Việt. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một lễ hội trà có quy mô toàn cầu, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình quảng bá văn hóa và kinh tế trà Việt ra thế giới.

Ông Mori Kazuki - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chè Lâm Đồng, phát biểu tại buổi họp báo.
Theo ban tổ chức, Lễ hội Trà Quốc tế 2025 sẽ kéo dài gần một tháng, từ ngày 11/11 đến 7/12, với chuỗi hoạt động đa dạng và hấp dẫn, dự kiến thu hút hơn 20.000 du khách trong và ngoài nước.
Chuỗi sự kiện bao gồm Tea Expo – Hội chợ, triển lãm Trà Quốc tế; Tea Summit – Hội nghị cấp cao về chiến lược phát triển ngành trà; Tea Fest – đại nhạc hội kết hợp trình diễn áo dài cùng 80 thí sinh Miss Cosmo Thế giới; Tea Connect – chương trình trà ngoại giao quy tụ 60 đại sứ các nước; Tea Carnival – lễ hội đường phố và văn hóa trà; cùng các hoạt động Tea Gallery, Tea Travel, Tea Talk và Tea Art.
Bên cạnh đó, các hoạt động bên lề được tổ chức xuyên suốt từ nay đến đầu tháng 12 như Tea Art – không gian sáng tác nghệ thuật về văn hóa trà; Gen Tea – cuộc thi sáng tạo và khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên và Tea Culture – nghi lễ dâng hương, dâng trà “Quốc ẩm” lên Quốc Tổ Hùng Vương.
Trong đó, Gen Tea được xem là điểm nhấn đặc biệt, góp phần khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp xanh và lan tỏa giá trị văn hóa trà Việt trong thế hệ trẻ.
Ban cố vấn lễ hội quy tụ nhiều tên tuổi uy tín và tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước nhằm bảo đảm chất lượng chuyên môn và giá trị văn hóa của chương trình: Đạo diễn Aaron Toronto, nhà Trà học Trịnh Quang Dũng, Tiến sĩ Nguyễn Phước Hải Trung, NSND Vương Duy Biên và ông Saadi Salama – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam.

Ông Phạm Công Tuấn Hạ - đại diện thương hiệu Đôi Dép và Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam Đỗ Cẩm Ly trình bày tổng quan về Lễ hội Trà quốc tế 2025.
Với quy mô toàn cầu và nội dung phong phú, World Tea Fest 2025 được kỳ vọng sẽ xác lập nhiều kỷ lục mới, tạo cú hích mạnh mẽ cho du lịch – thương mại – văn hóa trà Việt. Đây không chỉ là dịp tôn vinh di sản hàng trăm năm của cây trà, mà còn là cơ hội kết nối giữa di sản – kinh tế – phát triển bền vững, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu và khuyến khích mô hình sản xuất thân thiện môi trường.
Việt Nam được đánh giá là một trong những cái nôi văn minh trà của thế giới với truyền thống canh tác và nghệ thuật thưởng trà lâu đời. Đặc biệt, Lâm Đồng – nơi được mệnh danh là “thủ phủ trà” của Việt Nam, sở hữu khí hậu, thổ nhưỡng đa dạng và kỹ thuật canh tác kết hợp giữa truyền thống và công nghệ hiện đại. Chính điều này tạo nên những dòng trà đặc trưng, phong phú về hương vị, góp phần nâng cao giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế của ngành trà Việt trên thị trường quốc tế.
Việc đăng cai Lễ hội Trà Quốc tế 2025 không chỉ giúp quảng bá hình ảnh địa phương mà còn khẳng định vai trò của Lâm Đồng trong chiến lược đưa trà Việt trở thành biểu tượng văn hóa – kinh tế của khu vực châu Á. Lễ hội hướng đến tầm nhìn biến Lâm Đồng trở thành trung tâm văn hóa trà của châu Á, lan tỏa giá trị cốt lõi “Trà Việt – Hồn Việt” đến bạn bè quốc tế.
Chương trình do UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), Thương hiệu Đôi Dép, Công ty Cổ phần chè Lâm Đồng và Tổ chức Miss Cosmo thực hiện, với nhiều hoạt động nổi bật, hứa hẹn mang đến một không gian văn hóa – kinh tế - nghệ thuật đậm đà bản sắc.

Ban Tổ chức tri ân Ban cố vấn Lễ hội Trà Quốc tế 2025.
Đại diện Nam A Bank cho biết, việc đồng hành cùng Lễ hội Trà Quốc tế 2025 không chỉ là trách nhiệm xã hội mà còn là sự khẳng định chiến lược của Nam A Bank trong việc phát triển bền vững.
“Văn hóa trà Việt chứa đựng những giá trị về di sản và tiềm năng kinh tế xanh. Thông qua lễ hội, chúng tôi mong muốn hỗ trợ xây dựng thương hiệu quốc gia cho trà Việt, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn xanh và giải pháp tài chính bền vững, qua đó giúp nông sản Việt Nam đạt chuẩn toàn cầu và mở rộng cánh cửa xuất khẩu”, đại diện Nam A Bank chia sẻ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Gia Lai tiếp sức doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau bão
Hơn 20.000 du khách sẽ đến Lâm Đồng dịp lễ hội trà quốc tế
Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi xanh và kinh tế số
3 trụ cột định hình Việt Nam trong kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp mong chờ đột phá về thể chế
An Giang “tăng tốc” 21 dự án phục vụ APEC









