Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu kịp thời hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi

DNVN - Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng các tỉnh, thành phố về việc triển khai các giải pháp kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Phó Thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình làm Chủ tịch VAMC / NHNN đồng ý nguyên tắc sáp nhập Southern Bank và Sacombank

Văn bản chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nêu rõ, từ ngày 6/9 đến nay, cơn bão số 3 (Yagi) làm thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố thực hiện ngay một số nội dung sau:

Các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Cụ thể là cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay.

Lồng bè nuôi thủy sản ở đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng tan tác sau bão số 3.

Tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh. Thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão này.

Đối với NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, NHNN yêu cầu đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên các địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Hoạt động hỗ trợ áp dụng giống như yêu cầu của NHNN đối với các tổ chức tín dụng.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3. Báo cáo NHNN nội dung đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/9.


Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm