Hỗ trợ doanh nghiệp

Tiềm năng và khó khăn khi DN Việt bán hàng trực tuyến trên Amazon

Phóng viên đã trao đổi với GĐ khu vực Đông Nam Á của Amazon Global Selling về tiềm năng cũng như khó khăn DN Việt gặp phải khi bắt đầu bán hàng trực tuyến trên Amazon.

Doanh nghiệp Nhà nước góp vốn có mức thưởng Tết bình quân cao nhất / Ninh Thuận: Doanh nghiệp thưởng Tết Âm lịch cao nhất 200 triệu đồng

Thương mại điện tử cho phép doanh nghiệp có thể kinh doanh trong một môi trường không bị giới hạn địa lý; đồng thời có thể sử dụng nguồn dữ liệu khổng lồ để sản phẩm của mình tìm tới đúng đối tượng khách hàng, bắt kịp xu thế tiêu dùng hơn. Nắm bắt những lợi thế này, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam đã bắt tay với người khổng lồ thương mại điện tử Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên nền tảng có hàng trăm triệu người dùng của Amazon.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ông Phía Bernard Tay, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của Amazon Global Selling, cho biết, Amazon nhận thấy một số ngành nghề Việt Nam xuất khẩu mạnh sang Mỹ, với tăng trưởng qua từng năm khá tốt. Vì vậy, quý I/2018, Amazon đã bắt tay với Cục Xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu chương trình bán hàng toàn cầu trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon đến các doanh nghiệp Việt Nam và hỗ trợ DN Việt tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Amazon sẽ giúp DN Việt xây dựng thương hiệu của riêng họ trên Amazon để khách hàng có thể nhận diện và tìm đến. Amazon cũng giúp doanh nghiệp bắt kịp với xu thế tiêu dùng toàn cầu để họ có thể định hướng sản phẩm của mình tốt hơn.
"Được lợi từ mạng lưới khổng lồ của Amazon, thông qua chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, người bán trên toàn thế giới có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Khó khăn lớn nhất mà những doanh nghiệp Việt Nam từng phản ánh với chúng tôi đó là rào cản ngôn ngữ, nhưng chúng tôi đang khắc phục. Tháng 9/2018, Amazon đã ra mắt trang web bán hàng toàn cầu bằng tiếng Việt; ngoài ra, còn tạo một trang Facebook bằng tiếng Việt và hiện có 5.000 người theo dõi. Họ phản hồi rất tốt về những thông tin chúng tôi post lên đó" - ông Bernard Tay chia sẻ.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm