Tuần lễ quảng bá Thanh long Bình Thuận tới người dân Thủ đô
Big C - Thương hiệu siêu thị được yêu thích nhất 2019 / Nhiều siêu thị Big C thí điểm bọc rau bằng lá chuối
Hiện nay, phần lớn trái Thanh long của tỉnh Bình Thuận – nơi được xem là thủ phủ Thanh long cả nước, vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.
Trước thực trạng này, nhằm hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ nhiều tháng nay, cán bộ thu mua của Big C đã trực tiếp đến làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái Thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.
Lần đầu tiên được tổ chức, Tuần lễ Thanh Long Bình Thuận tại Big C thu hút sự quan tâm của rất đông khách tham quan mua sắm.
Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái Thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg. Không những thế, để nâng tầm thương hiệu Thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ Thanh long như: sinh tố Thanh long, nước ép Thanh long, bánh bông lan Thanh long nhân phô mai,... Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn Thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ Thanh long này.
Thanh Long Bình Thuận được trưng bày bắt mắt tại Big C.
Thời gian qua, các tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản tại Big C đã không những giúp bà con nông dân thoát cảnh được mùa rớt giá, mà ngược lại còn gặt hái mùa vụ bội thu trên nhiều phương diện. Minh chứng rõ nét nhất, đó là, chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, được Big C triển khai liên tục suốt mùa vụ năm 2019, đã góp phần giúp cho vụ vải thiều năm nay thành công rực rỡ. Kết quả là, cả vụ năm nay, mỗi kg vải thiều có giá bình quân gần 32.000 đồng, cao gấp đôi vụ vải năm 2018.
Nhìn chung, sau hơn 1 năm triển khai tập trung vào thu mua trực tiếp hàng nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 Hợp tác xã, hộ nông dân – giúp cải thiện đời sống của hơn 5000 nông dân Việt Nam; Tổng số lượng sản phẩm: Gần 1.000 loại sản phẩm bao gồm các loại củ, quả, rau ăn lá, cá, thịt…… Tiêu thụ gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc; Tổng doanh thu khoảng: 70 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo