Văn hóa

Hoa hậu Mỹ Linh nói gì khi thiếu điểm vẫn đỗ Ngoại thương?

(DNVN) - Sau khi phúc khảo, môn Văn của người đẹp từ 6 lên 6.75 điểm. Tổng số điểm ba môn của Đỗ Mỹ Linh vừa đủ để Hoa hậu Việt Nam 2016 thi đỗ ĐH Ngoại thương.

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh liên tục bị bủa vây bởi những scandal. Mới đây nhất, cư dân mạng đã cho rằng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thi đại học thiếu điểm nhưng vẫn đỗ vào trường ĐH Ngoại thương. Báo Giao thông thông tin. 

Đỗ Mỹ Linh đủ điểm đỗ ĐH Ngoại thương. 

Cụ thể, theo thông tin ban đầu mà BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cung cấp thì Đỗ Mỹ Linh đang là sinh viên năm thứ 3 của một trong những ngôi trường danh giá nhất cả nước - Đại học Ngoại Thương.

Mỹ Linh học khoa Quản trị kinh doanh đồng thời cô còn giữ chức vụ Bí thư lớp. Chính thành tích học tập của Mỹ Linh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ ngay trong những ngày đầu tiên giữ cương vị Hoa hậu.

Mới đây, bảng điểm thi đại học của Đỗ Mỹ Linh được tiết lộ và gây xôn xao. Khi tra cứu điểm thi Đại học năm 2014, Tân Hoa hậu VN 2016 từng thi hai khối A1 và D1. Báo Vntinnhanh thông tin.

Trong đó, khối A1 có tổng điểm không được cao cho lắm là 17.25 điểm với ba môn. Tuy nhiên, khối D1 lại khá tốt với tổng ba môn là 21 điểm, riêng môn Tiếng Anh, Mỹ Linh đạt 8.25 điểm.

Sau khi điểm thi Đại học của Tân Hoa hậu VN 2016 được công bố lại nảy sinh tranh cãi lớn trong dư luận. Năm 2014, điểm sàn của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội khối D1 thấp nhất là 22 điểm. 

 

Trong khi đó, gia đình Đỗ Mỹ Linh thuộc địa phận Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nên không được cộng điểm ưu tiên. Điều này khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn tại sao chỉ được 21 điểm nhưng Đỗ Mỹ Linh vẫn đỗ Đại học Ngoại thương?.

Trước thông tin này, phía Hoa hậu 20 tuổi đã lên tiếng giải thích. Đỗ Mỹ Linh xác nhận năm 2014 thi Đại học được 21 điểm. Sau khi phúc khảo, môn Văn của người đẹp từ 6 lên 6.75 điểm. Tổng số điểm ba môn là 21.75 và làm tròn thành 22 điểm. Chính vì thế, cô vừa đủ điểm sàn đỗ khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh cũng được đặt lên bàn cân so sánh với cựu Hoa hậu Kỳ Duyên. Cả hai có khá nhiều điểm tương đồng trong đó người đẹp Nam Định cũng là một sinh viên của trường ĐH Ngoại thương. Tuy nhiên, điểm thi đầu vào của Kỳ Duyên đạt 22.5 điểm với ba môn khá đồng đều, nhỉnh hơn so với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo