Văn hóa

Hoa hậu Siêu quốc gia: Trang phục dân tộc Việt Nam đẹp nhất

Dù bị chê bai nhiều từ khán giả, bộ trang phục mang tên Sen vàng Việt Nam nặng 45 kg vẫn giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016.

Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) là cuộc thi sắc đẹp được cả 2 chuyên trang là Global Beauties và Missosology xếp vào nhóm những cuộc thi danh giá, uy tín, truyền thông tốt và chất lượng hàng đầu thế giới cùng với Hoa hậu Thế Giới (Miss World), Hoa hậu Hoàn Vũ (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International), Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International), theo tin tức trên báo Lao động. 

Trang phục dân tộc của Việt Nam đẹp nhất tại Hoa hậu Siêu quốc gia. Ảnh Dân việt.

Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 quy tụ gần 70 thí sinh. Lần đầu tiên cuộc thi được đồng tổ chức ở 2 quốc gia là Ba Lan và Slovakia. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 2/12 (giờ địa phương, tức 2h sáng 3.12 giờ Việt Nam) tại thành phố Krynica-Zdrój, Ba Lan. 

Tuy gặp sự cố trên sân khấu, đại diện Việt Nam vẫn xuất sắc giành chiến thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất và lọt vào top 25. Trước đó, bộ đồ của Khả Trang từng gây tranh cãi vì quá nặng (45kg) và bị chê cầu kỳ, rườm rà. Nhiều nhà thiết kế và độc giả trong nước còn cho rằng bộ trang phục không thuần Việt.

Chia sẻ với Dân Việt khi bộ trang phục do mình thiết kế giành giải nhất trang phục dân tộc đẹp nhất, nhà thiết kế Lê Long Dũng cho hay, anh rất vui và hạnh phúc khi hai tiếng Việt Nam được xướng lên.

“Tôi cảm thấy vui vì trong đó có cả công sức của Khả Trang, tất cả mọi người, bên Elite, đại diện Việt Nam tại Ba Lan. Chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng. Tôi càng vui hơn nữa, khi tác phẩm của mình được mọi người nhìn nhận khác, không chỉ có chê bai và chỉ trích như trước đó. 

Hơn nữa, tôi cũng mừng vì cảm thấy mình cũng đóng góp được một chút gì đó vào bản đồ của những bộ trang phục dân tộc Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Qua đó, khán giả và bạn bè quốc tế thêm hiểu về nền văn hóa Việt Nam đa dạng và giàu bản sắc”, nhà thiết kế Lê Long Dũng chia sẻ.

 

Anh cũng cho biết, trước đó, bộ trang phục đã nhận được rất nhiều “cơn mưa đá”. Nhưng anh đón nhận và lắng nghe tất cả các ý kiến từ khen tới chê. Tuy nhiên anh cũng cho biết, anh là nhà thiết kế nên anh biết rõ việc mình làm. 

Toàn bộ trang phục, từ ý tưởng tới phụ kiện, chất liệu… đều của Việt Nam và do người Việt Nam làm. Nên anh tự hào cho hay, đây là bộ trang phục thuần Việt.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Lao động, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo