Văn hóa

Hoàng Xuân Vinh tái xuất giành HCB bắn súng thế giới

Cách đây vài phút, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương bạc nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở New Delhi (Ấn Độ).

Ở loạt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh giành được 236,6 điểm. Anh kém khá xa so với xạ thủ dẫn đầu Matsuda Tomoyuki người Nhật Bản (240,1 điểm). Thành tích này cũng giúp Tomoyuki phá kỷ lục thế giới. Đoạt HCĐ nội dung là này là VĐV của nước chủ nhà Rat Jitu (216,7 điểm).

Với tư cách xạ thủ số 1 thế giới nội dung này, Hoàng Xuân Vinh được đánh giá có nhiều cơ hội giành HCV. Diễn biến lượt bắn chung kết cho thấy, anh ganh đua quyết liệt với Tomoyuki, Rai Jitu và Xu Zhanyi (Trung Quốc) cho vị trí dẫn đầu, báo Zing.vn đưa tin.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Hoàng Xuân Vinh duy trì phong độ và là xạ thủ có sự khởi đầu tốt thứ 2 trong 8 người thi đấu, với 10,2 điểm ở viên đạn đầu tiên, xếp sau xạ thủ Nhật Bản Matsuda đạt 10,5 điểm. Xạ thủ Quân đội duy trì phong độ hơn, lần lượt bắn được 10,7 điểm, 10.5 điểm, 10.1 điểm và 9,4 điểm ở những viên đạn tiếp theo, đạt tổng điểm 50,9 sau 6 viên đạn.

Cuộc đua tranh tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn qua các lượt bắn. Ở lượt thứ 6 Xuân Vinh bắn không tốt, đạt 2 điểm không cao là 9,7 và 9,0. Sau 9 lượt bắn, Xuân Vinh chấp nhận về nhì với 236,6 điểm, kém người đứng đầu Matsuda (240,1 điểm). Người đứng thứ 3 là Rai Jitu (Nhật Bản), với 216.7 điểm, báo Vietnamnet đưa tin.

Xuân Vinh cho biết, World Cup sẽ có nhiều xạ thủ tranh tài hơn. Tuy nhiên, tính cạnh tranh không khốc liệt bằng Olympic. Dù vậy, điều đó không có nghĩa cứ giành HCV Thế vận hội là có thể thắng ở bất cứ giải đấu nào thấp hơn.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo