Văn hóa

Hơn tuổi mẹ Ngọc Trinh, Hoàng Kiều xưng hô thế nào?

"Với tôi, ba mẹ nàng tuy có trẻ tuổi hơn tôi thì đó vẫn là ba mẹ của tôi", tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ về mối quan hệ với bố mẹ Ngọc Trinh trong tương lai.

Trong bài phỏng vấn mới đây nhất với tỉ phú Hoàng Kiều, ông đã chia sẻ một cách tha thiết: "Tôi chỉ muốn nói với bà điều biết ơn vì đã yêu thương dạy dỗ một người bạn gái hoàn hảo như Ngọc Trinh.

Tỷ phú Hoàng Kiều bày tỏ tấm lòng tha thiết với gia đình người tình trẻ. Ảnh báo Giao thông. 

Với tôi, ba mẹ nàng tuy có trẻ tuổi hơn tôi thì đó vẫn là ba mẹ của tôi". Theo đó, cảm xúc này xuất phát từ lời nhắn của mẹ Ngọc Trinh: "Kiều ơi, mẹ đang quay clip Trinh mặc bộ đồ trắng con gửi đây" đã khiến ông Kiều rưng rưng xúc động, theo tin tức trên báo Giao thông. 

Nếu nhìn lại cuộc đời ông Hoàng Kiều, cảm xúc trên không có gì là lạ. Vị tỉ phú có một tuổi thơ cơ cực, cha là ông Hoàng Hữu Nam, cán bộ tuyên truyền xung phong mất năm 1947 khi ông mới 3 tuổi. Mẹ ông là bà Võ Thị Yêm lúc ấy tay xách nách mang 4 đứa con nhỏ, vì nghèo túng mà phải lần lượt gửi từng đứa đi. 

Mất cha sớm, lên 5 ông Hoàng Kiều xa mẹ, lên Sài Gòn ở cùng với chú là cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Một thời gian sau đó, bà Yêm cũng qua đời vì bạo bệnh. Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ tuy không thể hướng ông Kiều bén duyên cùng âm nhạc như dự tính, song cũng để lại dấu ấn rất lớn trong đời ông. 

"Đấng sinh thành ra tôi đã về với tiên tổ, 70 năm rồi tôi khao khát được gọi tiếng ba, 65 năm mong được gọi tiếng mẹ". Đó là tiếng lòng của ông Hoàng Kiều, và cũng cho thấy bên trong vị tỉ phú đội trời đạp đất này là khao khát tình thương vô cùng lớn lao, ảnh hưởng từ tuổi thơ không được êm đẹp. 

Vậy nên, những lời nhắn gửi giản đơn, chân chất thật thà của gia đình Ngọc Trinh lại có thể đánh động ông Kiều cũng là điều vô cùng dễ hiểu. Vị tỉ phú dường như không chỉ háo hức với người vợ sắp cưới, mà còn rất trông mong được làm tròn chữ hiếu với gia đình người tình.

 

Kể về phút gặp gỡ với Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều cho biết ông và Ngọc Trinh gặp nhau lần đầu ở Las Vegas (Mỹ) vào ngày lễ Tạ Ơn 24/11. Từ phút ban đầu lưu luyến ấy, vị đại gia đã cảm nhận ở "nữ hoàng nội y" có nhiều điều khác biệt so với các cô gái ông từng biết.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tỷ phú Hoàng Kiều sinh năm 1944, năm nay 72 tuổi. Ông vốn sinh ra tại Bích Khê, Quảng Trị và có một tuổi thơ cơ cực, nghèo khó. Đến năm 1975, ông cùng gia đình rời Việt Nam sang Los Angeles, Mỹ với hai bàn tay trắng, báo Vietnamnet đưa tin.

Tại đây, từ mức lương 1,25 USD/giờ nhận được trong ngày sinh nhật, 6 tháng sau ông đã ở vị trí giám sát và rồi lên quản lý tại Abbott Laboratories. Ông trở thành giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương tại công ty này.

Đến năm 1980, hãng sản xuất huyết tương Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) do ông Kiều sáng lập ra đời và không ngừng mở rộng quy mô. Đến năm 1992, ông Kiều tiếp tục thành lập Shanghai RASS Blood Products. Công ty này hiện niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến và phần lớn tài sản của ông đến từ đây.

Năm 2014, ông Hoàng Kiều “nhảy” vào lĩnh vực rượu vang. Ông mua lại một nhà máy sản xuất rượu vang và các vườn nho tại Modavi, Napa Valley và được vận hành dưới cái tên Kieu Hoang Winery cho đến nay.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo