Hỗ trợ doanh nghiệp

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 21.000 xe do lỗi túi khí

(DNVN) - Honda Việt Nam vừa ra thông báo thu hồi 21.181 xe CR-V và Civic để khắc phục lỗi tại bộ phận túi khí.

Những xe nằm trong diện thu hồi bao gồm 21.171 xe lắp ráp trong nước (Civic sản xuất từ 2006-2011 và CR-V sản xuất từ 2008-2011) và 10 xe nhập khẩu (Civic sản xuất từ 2005-2008 và CR-V sản xuất năm 2008).

Honda Civic 2008.
Honda Civic 2008.

Hãng Honda cho biết, nguyên nhân dẫn đến lỗi buộc phải triệu hồi là do hiện tượng quá áp bộ thổi khí của túi khí ghế lái hoặc ghế phụ. Hiện tượng này có thể khiến cụm túi khí hoạt động quá mức khi va chạm làm cho các linh kiện bị bắn ra ngoài gây thương vong cho hành khách.

Honda Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để khắc phục miễn phí cho khách hàng. Khách hàng sẽ được liên hệ trực tiếp từ các nhà phân phối để đặt lịch hẹn. Hãng này cũng thông báo do đợt triệu hồi diễn ra ở quy mô toàn cầu, liên quan tới lỗi túi khí, nên có thể xảy ra tình trạng chậm có hàng thay thế.

Chiến dịch bắt đầu từ ngày 20/11.

Sự nguy hiểm của xe bị lỗi túi khí

 Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. 

 

Về cơ chế hoạt động, khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt hành khách ngồi trong xe.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, do bộ phận kích nổ túi khí có thể bị hỏng bởi thời tiết ẩm trong quá trình sử dụng có thể dẫn đến hiện tượng túi khí không hoạt động bình thường, cụ thể là túi khí có thể sẽ không nổ khi xảy ra va chạm.

Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.

VĂN HẢI
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo