Văn hóa

Họp báo công bố Liên hoan Ảnh, Phim Phóng sự về các dân tộc trong ASEAN

(DNVN)-Buổi họp báo được tổ chức vào chiều 6/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế. Tại buổi họp báo Bộ Thông tin và Truyền thông công bố Liên hoan thuộc thể loại Ảnh, Phim phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam.

Chủ trì buổi họp báo, ông Trương Minh Tuấn cho biết: “ngày 31/12/2015, Cộng đồng ASEAN sẽ chính thức ra đời, là dấu mốc quan trọng trong lịch sử của ASEAN. Dưới mái nhà chung đó, các dân tộc ở Đông Nam Á sẽ chung sống, gắn kết, chia sẻ lợi ích và phát triển trên chặng đường mới. Mặc dù chưa có hiện thực, nhưng ngay từ lúc này sự kiện đó đã thu hút được nhiều mối quan tâm của cộng đồng quốc tế.”

Theo Ban tổ chức, Liên hoan năm 2015 sẽ là mốc quan trọng ghi nhận và phản ánh sinh động những hình ảnh thực trạng cũng như những thành tựu của các dân tộc ở Đông Nam Á về văn hóa-kinh tế-xã hội-tôn giáo. Đồng thời, Liên hoan cũng sẽ giới thiệu và tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, các cơ quan, tổ chức ở mỗi nước trong cộng đồng ASEAN.

Họp báo công bố Liên hoan Ảnh, Phim Phóng sự về các dân tộc trong ASEAN chiều 4/6/2015.

Thể loại dự thi Liên hoan bao gồm: ảnh đơn, nhóm ảnh;  phim phóng sự và phim tài liệu. Đề tài dự thi của liên hoan tập trung vào các lĩnh vực: văn hóa, phong tục, tập quán, ngôn ngữ, y tế, giáo dục, nông nghiệp, môi trường... của các dân tộc tại các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN. Mỗi tác giả (cá nhân, nhóm tác giả, tổ chức) gửi dự thi tối đa 10 tác phẩm. Với hạng mục nhóm ảnh: yêu cầu không quá 10 ảnh. Tác phẩm phim dự thi có thời lượng không quá 30 phút.

Để biết thông tin chi tiết liên quan được công bố công khai trên website của Bộ Thông tin và Truyền thông http://mic.gov.vn; Cổng thông tin ASEAN của Bộ với tên miền aseanvietnam.vn; website của Ban thư ký ASEAN; website của các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN; trên các phương tiện thông tin đại chúng của Việt Nam và các nước ASEAN.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 15/6 /2015 tới 17 giờ (giờ Việt Nam) ngày 31/5/2015 (tính theo dấu bưu điện). Dự kiến công bố, trao giải thưởng và tổng kết Liên hoan vào tháng 12/2015.

Về cơ cấu giải thưởng ở thể loại Ảnh và Phim như sau: 01 giải Nhất trị giá 1.600 USD; 02 giải Nhì trị giá 1.200 USD; 03 giải Ba trị giá 700 USD; 05 giải Khuyến khích trị giá 500 USD…/.

Khôi Nguyên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo