Quốc tế

Iraq dồn dập tấn công IS quyết tâm giành lại thủ phủ Ramadi

(DNVN) - Các lực lượng an ninh Iraq hôm qua tiếp tục tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Ramadi. Quân đội Iraq đang bao vây nhiều mục tiêu quyết tâm giành lại thủ phủ này từ IS.

Tin tức trên báo VOV, hãng tin Reuters phát những cảnh quay cho thấy lực lượng an ninh, và binh lính Iraq đang bao vây nhiều mục tiêu là các tòa nhà ở trung tâm thành phố Ramadi.

Theo người phát ngôn Cơ quan tác chiến hành động của Iraq Yahya Rasool, lực lượng chính phủ Iraq đang dồn dập tấn công đánh chiếm các huyện cuối cùng ở Ramadi. Với thế thắng này, ông Rasool khẳng định chỉ trong vài ngày tới, quân đội Iraq sẽ giành lại thủ phủ Ramadi từ tay IS.

Các lực lượng an ninh Iraq điều khiển phương tiện quân sự hướng về trung tâm thành phố Ramadi ngày 24/12. Ảnh: Reuters.

Lực lượng chống khủng bố và quân đội Iraq, được phi cơ Iraq và liên minh quốc tế không kích yểm trợ, giao tranh ác liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại quận Houz, gần tòa nhà chính quyền ở trung tâm thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, Xinhua dẫn một nguồn tin an ninh từ Anbar cho biết. Báo Vnexrpess thông tin.

Theo nguồn tin, các binh sĩ Iraq đã kiểm soát phần lớn quận Houz. IS hôm qua chủ yếu chống trả bằng cách sử dụng những tay súng bắn tỉa, đánh bom tự sát, đánh bom xe và đặt bẫy trong nhà. Họ tiêu diệt hơn 60 phiến quân IS. Tổn thất phe chính phủ Iraq là 15 người thiệt mạng, khoảng 40 người bị thương.

Lực lượng an ninh Iraq trong cùng ngày đẩy lùi một đợt tấn công của IS nhằm vào các vị trí quân sự trong khu vực al-Mudheij, phía đông Ramadi, diệt 11 phiến quân mặc áo chứa thuốc nổ. Cảnh sát Iraq cũng đẩy lùi một đợt tấn công nhằm vào căn cứ quân sự ở tây Ramadi, diệt 9 phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS.

Trước đó ngày 22/12, Bộ chỉ huy các chiến dịch hỗn hợp của Iraq tuyên bố lực lượng an ninh đã mở một cuộc tấn công lớn nhằm giành lại toàn bộ thành phố Ramadi bị IS chiếm đóng từ tháng 5. Báo TTXVN thông tin.

Ngày 19/12, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khalid al-Obeidi cũng khẳng định các lực lượng Iraq sắp giải phóng Ramadi và cam kết trong những ngày tới sẽ tiếp tục giải phóng các khu vực bị IS chiếm giữ ở các tỉnh Anbar, Salahudin và Nineveh.

 

Chiến dịch giành lại Ramadi, nơi có đông người Hồi giáo theo dòng Sunni sinh sống, cách thủ đô Baghdad 100km về phía Tây, bắt đầu được tiến hành từ đầu tháng 11 vừa qua. Nếu chiến dịch này thành công, đây sẽ là thành phố lớn thứ hai của Iraq sau Tikrit được giải phóng khỏi tay IS.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo