Quốc tế

IS: "Syria sẽ là nghĩa địa chôn vùi người Nga"

(DNVN) - Phiến quân IS mới đây đã tuyên bố sẽ biến Syria thành "nghĩa địa chôn người Nga" trong một chiến dịch tuyên truyền chống Nga và kêu gọi các chiến binh chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại các thế lực đối nghịch.

Jaish al-Islam, nhóm nổi dậy ở Syria mới đây đã công bố một đoạn video trên YouTube nói rằng đã chuẩn bị thuốc nổ và mìn để chống lại binh lính Nga. Một đoạn video khác được đăng tải gần đây cũng cho thấy các chiến binh của Jaish al-Islam đã bắn hoả tiễn vào Đại sứ quán Nga ở Latakia.

Quang cảnh hoang tàn ở Syria sau các trận giao tranh.
IS đe dọa Nga bằng hashtag "Syria là nghĩa địa của người Nga và người Shiite" trên các phương tiện truyền thông xã hội.

 Bên cạnh đó, các cuộc chiến thông tin nhằm vào binh sĩ Nga đang âm ỉ hoạt động trên các phương tiện truyền thông. Các bài đăng tải từ nhiều tài khoản liên kết với nhóm phiến quân Syria và IS đe dọa Nga bằng hashtag "#Syria là nghĩa địa của người Nga và người Shiite".

Một diễn đàn của IS cũng đăng "lời cảnh báo của chiến binh IS", nói rằng "cuộc chiến giữa những con sư tử IS và liên minh Nga-Iran đang đến gần". Các tài khoản mạng xã hội khác, đặc biệt là tài khoản của phiến quân Jaish al-Islam ở Syria đã chia sẻ những bức ảnh và video cho thấy máy bay Nga đang hoạt động trên bầu trời Syria, mặc dù tính xác thực của đoạn video không thể xác minh.

Tuần trước, Ngoại trưởng Syria cho biết đang cân nhắc việc đề nghị quân Nga gia nhập lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad. Hôm 21/9, hai quan chức Mỹ nói với Reuters rằng, Nga đã bắt đầu nhiệm vụ giám sát không người lái ở Syria.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đang kêu gọi “một hướng đi độc lập” trong hành động quân sự chung, kèm theo đó là một quá trình chuyển tiếp chính trị mà không có sự hiện diện của Tổng thống Syria, Bashar al-Assad. Ông Putin đã tỏ ra thất vọng khi chứng kiến thái độ của Mỹ về vấn đề khủng bố ở Syria vẫn hết sức dè dặt. Vị lãnh đạo này cũng tuyên bố sẵn sàng hành động độc lập ở Syria nếu cần thiết.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo