Quốc tế

IS tung video thách chiến với liên minh quân sự các nước Arab

(DNVN) - Sau khi Saudi Arabia tuyên bố thành lập liên minh 34 nước chống IS, tổ chức này đã tung video hành quyết “một người ủng hộ Saudi Arabia” nhằm thách thức quốc gia và liên minh này.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng Internet hôm 19/12, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã gửi lời tuyên chiến với Saudi Arabia do nước này đã cùng 33 quốc gia Arabia khác thành lập liên minh chống lại tổ chức khủng bố này.

Pháo binh Saudi Arabia đang pháo kích vào một vị trí của phiến quân ở Yemen.

Theo đó, đoạn video đã ghi lại cảnh một phần tử IS đang chuẩn bị hành quyết một người ủng hộ Saudi Arabia. Bên cạnh đó, các phiến quân Hồi giáo cực đoan chiếu cảnh một cuộc hành quyết man rợ khác kèm theo lời đen dọa nếu Saudi Arabia hợp tác với Mỹ và phương Tây thì nhiều con tin khác sẽ bị hành quyết trong thời gian tới.

Đồng thời, tên đao phủ IS giấu mặt còn đưa ra lời thách chiến khiêu khích chính phủ Saudi Arabia. “Hãy đến Syria mà dọn xác đồng minh các ngươi hơi những tên Arabia hèn nhát”, tên đao phủ nói. Kết thúc đoạn video là cảnh hành quyết một người đàn ông được xác định là công dân Saudi Arabia.

Liên minh chống IS do Saudi Arabia lãnh đạo dự kiến sẽ hỗ trợ đào tạo và cung cấp vũ khí cho các lực lượng chống lại tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Liên minh này nhận được ủng hộ từ Mỹ và thường có những hợp tác chia sẻ trong lĩnh vực thông tin tình báo với Washington.

Tuần này, khi được hỏi liệu liên quân Arab chống IS có đưa bộ binh tấn công IS tại Iraq và Syria, ngoại trưởng Saudi Arabia, Adel al-Jubeir cho biết: “Không có gì chúng tôi không bàn tới. Điều đó phụ thuộc vào các yêu cầu đặt ra, nó phụ thuộc vào nhu cầu và phụ thuộc vào sự sẵn sàng của các nước trong việc cung cấp những hỗ trợ cần thiết”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo