Bất ngờ về thức ăn của bò sát cổ đại

Các nhà khoa học đã phát hiện dấu vết của côn trùng trong miệng của hóa thạch động vật bò sát cách đây 280 triệu năm.

Hồ sơ bệnh án của trùm phát xít Hitler (Kỳ IV) / Máy vắt... “sữa” bọ cạp

Từ trước tới nay, giới khoa học vẫn chưa có câu trả lời chính xác về chủng loại thức ăn của loài động vật bò sát cổ đại.

Tuy nhiên, trên tạp chí “Thông tin sinh vật học” của Anh , các nhà khoa học thuộc trường Đại học Cape Breton tại Canada cho biết đã phát hiện dấu vết của loài côn trùng trong miệng của hóa thạch động vật bò sát cổ đại.

Trong thông báo, các nhà khoa học cho hay đã phát hiện hai hóa thạch sọ của loài động vật bò sát tại một hang núi ở bang Oklahoma, Mỹ, điều đặc biệt là các nhà khoa học đã phát hiện thấy dấu vết cơ thể côn trùng trong miệng của hai hóa thạch này.

Theo các nhà khoa học, hai hóa thạch này có niên đại khoảng 280 triệu năm. Con người không biết nhiều về cấu trúc thực vật của loài động vật bò sát vào thời đại đó.

Một số học giả cho rằng, đặc điểm răng nhọn và quặp của các loài động vật bò sát có lợi cho chúng khi bắt côn trùng, do đó có khả năng thức ăn của loài động vật bò sát này là côn trùng, tuy nhiên các học giả cho rằng đây chỉ là chứng cứ gián tiếp.

Phát hiện trên đã cung cấp chứng cứ khoa học trực tiếp và có sức thuyết phục để chứng minh thức ăn của loài động vật bò sát là côn trùng.