Bất ngờ về tuổi thọ của động vật đực, cái và bí ẩn không khỏi thú vị

Không chỉ ở quần thể người (phụ nữ sống lâu hơn nam giới), các nhà khoa học phát hiện các động vật có vú khác cũng có tuổi thọ cao hơn con đực.

'Cười nghiêng ngả' trước những pha 'tấu hài' của các loài động vật / "Tan chảy" trước hình ảnh chó làm "bảo mẫu", che chở và chăm sóc cho mèo con

Các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm Sinh học và Sinh học tiến hóa nói rằng trong tất cả các quần thể người, tuổi thọ trung bình của phụ nữ dài hơn nam giới.

Họ đã tìm thấy đó cũng đúng với trường hợp của các động vật có vú khác sau khi nghiên cứu 101 loài động vật có vú khác nhau từ dơi đến sư tử.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi Jean-François Lemaître, một nhà nghiên cứu CNRS đã tạo ra nghiên cứu rộng nhất về nhân khẩu học động vật có vú được hoàn thành cho đến nay. Họ phát hiện ra rằng động vật có vú cái sống lâu hơn 18,6% so với bạn đời của mình - dài hơn khoảng cách 7,8% giữa con người.

Đây là một con đực được bao quanh bởi hậu cung của anh ta đang phát ra tiếng kêu để đánh dấu lãnh thổ của mình. Hải cẩu voi là một trong những loài mà con cái sống lâu hơn con đực

Trong quần thể người, sự khác biệt rõ rệt nhất ở các nhóm người sống lâu đời nhất - ví dụ 9 trong số 10 người có tuổi thọ cao nhất - những người trên 110 tuổi - là phụ nữ.

Họ đã lấy thông tin này và kiểm tra dữ liệu nhân khẩu học cho 134 quần thể của 101 loài động vật có vú khác nhau.

Họ cũng nghiên cứu quần thể orca và khỉ đột như một phần của nghiên cứu và trong 60% các trường hợp, động vật có vú cái sống lâu hơn con đực, nhóm nghiên cứu phát hiện.Theo nghiên cứu của nhóm nghiên cứu, động vật có vú cái sống trung bình dài hơn 18,6% so với đực- khoảng cách lớn hơn ở người.