Hiện tượng siêu nhiên huyền bí được nhắc đến nhiều nhất ở
miền Đông châu Âu và nước Nga chính là câu chuyện về tàu
hỏa Gogol. Truyền thông nước Nga cũng như các nhà khoa học của
trường Đại học Matxcova không chỉ một lần tiến hành điều tra,
nghiên cứu về hiện tượng kỳ lạ này.
Tuy nhiên, các kết quả điều tra không được công bố rộng rãi do
ngành đường sắt lo sợ câu chuyện chưa có lời giải thích hợp lý này
ảnh hưởng đến tâm lý hành khách. Vì vậy, một số sự việc liên quan
đến "tàu hỏa ma" này có rất ít người biết.
Lần đầu tiên xuất hiện
Tháng 1/2009 ở Ukcraina, một nhân chứng cho hay:
"Rõ ràng tôi nhìn thấy một đoàn tàu hỏa chạy ngay phía trước,
đột nhiên lại không thấy đâu cả. Rốt cuộc nó đã đi
đâu?”. Lập tức, câu chuyện này
được lan truyền và gây xôn xao dư
luận.
Thật ra, từ năm 1933, chuyện tương tự về tàu hỏa ma đã
được biết đến. Từ năm 1951 đến nay, không ngừng có người xác nhận
từng nhìn thấy nó. Tàu hỏa ma cứ xuất hiện rồi biến mất để lại sự
hoang mang cho người chứng kiến. Nó phá vỡ mọi định luật vật lý
thông thường, cả không gian và thời gian.
Có người nói, những hành khách trên chuyến tàu này lành ít dữ
nhiều vì đây không phải truyện tiểu thuyết kinh dị mà là sự
thật…
Nguồn gốc cái tên
Nhà văn Nikolai Vasilievits Gogol được mệnh danh là “Charles
Dickens của nước Nga”. Ông mất năm 1852. Đến năm 1931, người ta di
dời phần mộ nhà văn Gogol đến nghĩa trang Daniloff. Sau
này, khi di hài ông được khai quật lên, mọi người kinh ngạc khi đầu
ông "không cánh mà bay".
Trải qua nhiều khó khăn, người thân ông Gogol là một sĩ quan hải
quân tên Jarno Chomsky đã tìm lại được phần đầu đã mất đó. Jarno đã
nhờ Tony, sĩ quan hải quân người Iatalia đem đưa tận tay cho
một luật sư người Nga.
Mùa xuân năm 1933, Tony đem theo chiếc hộp đựng đầu lâu của ngài
Gogol lên tàu hỏa đến Nga. Khi tàu hỏa đi vào đường hầm ngầm, em
trai của Tony nghịch ngợm, lén lấy đầu ông Gogol trong hộp ra định
dọa anh trai. Cũng chính lúc đó, trong lòng vị sĩ quan trẻ tuổi
vang lên tiếng nói thúc giục: "Mau rời khỏi chỗ này, mau chạy
đi!".
Không kịp nghĩ ngợi, nhân lúc tàu hỏa giảm tốc độ khi đi vào
đường hầm, anh đã nhảy ra khỏi đó. Lăn tròn trên đất. Đúng lúc
đó, anh nghe trên xe lửa vang lên âm thanh sợ hãi khó hiểu của
hành khách.
Sau vài tích tắc, bất ngờ một cô gái có lẽ vì quá
hoảng sợ cũng lao xuống khỏi xe lửa. Tony càng bàng hoàng khi biết
đây không phải là mơ.
Khi được phóng viên hỏi về tình cảnh lúc đó, anh vẫn còn nhớ như
in: “Lúc đó có một màn sương trắng rất lớn nuốt chửng lấy đoàn
tàu, hành khách thì sợ hãi, hoảng loạn”.
Chuyến tàu hỏa khi đó có 106 vị hành khác, nhưng chỉ có hai
người kịp nhảy xuống trước khi nó biến mất một cách kỳ lạ. Sau khi
nghe tin về vụ việc, chính quyền địa phương đã cử người đến điều
tra và tìm kiếm, nhưng không phát hiện được điều gì. Lối vào đường
hầm đã "nuốt chửng" con tàu cũng bị bịt kín lại.
Trong khoảng thời gian xảy ra chiến tranh thế giới lần thứ hai,
một quả bom đã phá tan đường hầm này. Lời khai của nhân chứng cũng
như các kết quả đã điều tra được bị xếp gọn đưa vào ngăn tủ. Điều
huyền bí nhất Liên Xô lúc bấy giờ chính thức bị niêm phong
và phải đến sau khi Liên Xô tan rã mới dần được hé mở.
Chuyện kỳ bí về đoàn tàu ma
Một lần nữa, các nhà chức trách đã tiến hành điều tra
và xác nhận tàu hỏa xấu số biến mất vào năm 1933. Con tài
này chỉ có ba toa, toàn bộ được bao thuê bởi một công ty tư ở
Italy. Từng có thông tin rằng mô hình con tàu này hiện được
trưng bày ở bảo tàng Milan. Tuy nhiên, con đường đi tìm nguyên nhân
sự mất tích kỳ bí vẫn đi vào bế tắc.
Ngày 25/9/1991, tàu hỏa ma Gogol lại xuất hiện ở
Poltava. Hai tờ báo uy tín của Ukraina đã đăng về thông tin này.
Cũng hôm đó, Alexander, nhà nghiên cứu về các hiện tượng siêu nhiên
đến từ Viện nghiên cứu Kiev, Poltava đã đứng chờ ở nơi đoàn tàu
từng xuất hiện.
Chẳng mấy chốc, đoàn tàu ma kỳ bí đột nhiên nhảy ra từ không
trung. Dưới sự quan sát của những người chứng kiến, Alexander đã
nhảy lên toa cuối cùng của tàu. Tuy nhiên, tàu hỏa lại nhanh chóng
biến mất như những lần trước đó vàanh Alexander -người
muốn giải mã chuyến tàu hỏa ma cũng biến mất cùng con tàu quỷ dị,
đến nay vẫn không có tin tức gì.
Báo chí lúc đó đưa tin, sau khi nhà khoa học dũng cảm nhảy lên
tàu rồi mất tích, đoàn tàu xuất hiện với tần suất nhiều hơn. Tuy
nhiên, không còn ai dám nhảy lên nữa. Năm 1955, con tàu lại xuất
hiện ở bán đảo Crimea và thật kinh ngạc là tàu hỏa đi xuyên
qua nước mà không cần đường ray.
Ngày 17/1/2009, một cảnh sát tên là Schuster lái xe
đuổi theo bọn trộm xe ở Poltava. Khi đuổi đến trước lối vào đường
ray xe lửa, lốp xe đột nhiên bị nổ. Ông Schuster vội vàng xuống xe,
chạy đến chỗ bọn trộm. Đột nhiên, tiếng còi xe lửa từ đâu vang
lên. Khi ngẩng đầu lên nhìn thì ông thấy con tàu
cách xe của bọn trộm không đến 10 m.
Cả cảnh sát Schuster lẫn mấy tên trộm đều há hốc miệng kinh
ngạc: "Tỏa hỏa này từ đâu chui ra vậy?". Tàu hỏa chạy bằng
hơi nước, có ba toa, kiểu dáng lỗi thời đã không còn được sử dụng
nữa. Đặc biệt, đoàn tàu này chạy với tốc độ cực chậm, chỉ hơn tốc
độ của xe đạp một chút, lắc la lắc lư tiến gần đến chỗ xe bọn trộm
đang đỗ.
Tên trộm xe nhân cơ hội đó nhảy lên tàu hỏa, chui vào toa thứ
hai. Schuster đuổi đến nơi, tên trộm đắc ý vẫy vẫy tay với ông. Lúc
này, ở cửa sổ toa thứ 3 xuất hiện một người phụ nữ trung niên, mặc
chiếc váy hoa kiểu dáng cổ đang mơ màng nhìn ra ngoài cửa sổ.
Khi Schuster sắp đuổi kịp đuôi tàu, đột nhiên có người quát:
"Đừng có lên!" dọa Schuster. Ông quay đầu lại nhìn thì thấy
một lão nhân viên đường sắt đang đứng từ xa vẫy tay, vẻ mặt vô cùng
lo lắng. Quay đầu lại, ông hít sâu một hơi và kinh ngạc khi thấy
đoàn tàu đã biến mất từ bao giờ. Bằng mắt thường cũng dễ dàng cảm
nhận được không khí xung quanh như bị vặn vẹo, méo mó, khẽ lăn
tăn.
Ông lão hoảng hốt nói: "Cậu may đấy, cậu mà lên là không
xuống được nữa đâu. Đấy là con tàu ma Gogol!"
Thời gian sau đó, người ta lại nhìn thấy con tàu ma xuất
hiện vào những năm 1975, 1981, 1986 và 1992 ở Matxcova. Tuy nhiên,
cho đến nay vẫn chưa ai lý giải được sự thực về câu chuyện đặc biệt
này.