Chiếc rương bí ẩn 3.500 năm tuổi cung cấp manh mối dẫn tới ngôi mộ hoàng gia Ai Cập

Một rương đá cổ được tìm thấy ở khu chôn cất tại Ai Cập có thể cung cấp các manh mối tới vị trí ngôi mộ hoàng gia.

Hóa thạch 90 triệu năm trước hé lộ ngoại hình loài giáp xác kỳ quái / Đọ vũ khí đặc biệt 'bom tự nổ' tiêu diệt kẻ thù của kiến và mối cảm tử

Theo Fox News, chiếc rương đá 3.500 năm tuổi được tìm thấy tại khu Deir el-Bahri, thành phố Luxor.

Bên trong chiếc rương là một số đồ vật được bọc trong vải lanh, trong đó có con ngỗng bị hiến tế và một quả trứng của loài chim chưa xác định. Ngoài ra còn có một hộp gỗ.

Cách chiếc rương không xa, một hộp gốm có khắc tên của Pharaoh Tuthmose II bằng chữ tượng hình cũng được phát hiện.

Chiếc rương gỗ được nguy trang hoàn hảo, trông giống như một khối đá bình thường. (Ảnh: The Sun)

Các nhà khảo cổ tin rằng phát hiện này có thể dẫn tới vị trí ngôi mộ của Tuthmose II, chồng và là em trai cùng cha khác mẹ của Hatshepsut - nữ Pharaoh đầu tiên của Ai Cập. Ngỗng được cho là có liên quan tới cái tên Tuthmose II.

Trong khi hài cốt của Pharaoh Thutmose II được cải táng ở Deir el-Bahri, cho tới nay vẫn chưa có ngôi mộ nào được xác nhận là của ông. Các nhà khảo cổ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và khám phá các khía cạnh mới trong lịch sử phong phú của Ai Cập.

Trong một dự án khác, nhóm khảo cổ học phát hiện ngôi mộ của một số linh mục cao cấp ở thành phố Minya Valley, miền trung Ai Cập.

Năm 2019, các nhà khảo cổ cũng phát hiện ra khu nghĩa trang cổ gần kim tự tháp Giza. Nghĩa trang này lưu giữ hơn 1.000 bức tượng, 40 chiếc quách và nhiều hiện vật khác.