Từng nhìn thấy trứng khủng long ở bảo tàng khủng long nên cậu bé đã nhanh chóng nhận ra đó là trứng khủng long.

Trung Quốc: Đào đất xây dựng, phát hiện hàng loạt trứng khủng long 145 triệu năm / Huyền thoại thanh kiếm găm trong đá sắc bén nhất thời Trung cổ

Ngày 23/7 vừa qua, ở thành phố Hà Nguyên, Quảng Đông, Trung Quốc một cậu bé 9 tuổi tên là Trương Ngưỡng Triết trong lúc đang đi chơi với mẹ đã vô tình phát hiện ra một quả trứng khủng long có niên đại lên tới 600 triệu năm. Sau khi thông báo tới Bảo tàng khủng long thành phố Hà Nguyên, những chuyên gia ở đây còn phát hiện ra không chỉ có 1 quả trứng mà có tận 10 quả trứng khác cũng đang bị chôn vùi dưới đất.

Được biết, hai mẹ con Ngưỡng Triết tìm thấy những quả trứng khủng long này khi đang đi chơi bên bờ sông. Cách đây không lâu, Ngưỡng Triết từng tới bảo tàng khủng long tham quan, ở bảo tàng cũng trưng bày rất nhiều trứng khủng long với hình dạng khác nhau. Chính vì từng nhìn thấy trứng khủng long nên em đã nhanh chóng phát hiện ra quả trứng kì lạ bên bờ sông chính là trứng khủng long.

Đang đi chơi tung tăng bên bờ sông, cậu bé 9 tuổi phát hiện ra trứng khủng long 600 triệu năm khiến cả MXH phải trầm trồ - Ảnh 1.

Cậu bé Trương Ngưỡng Triết và quả trứng khủng long.

Đây không phải lần đầu tiên người ta tìm thấy trứng khủng long ở thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông. Năm 1996, các nhà khoa học đã tìm ra một lượng lớn trứng và xương khủng long ở thành phố này, sau đó chính phủ Trung Quốc cũng đã thành lập một trung tâm nghiên cứu hóa thạch khủng long chính là Bảo tàng khủng long thành phố Hà Nguyên bây giờ.

Đang đi chơi tung tăng bên bờ sông, cậu bé 9 tuổi phát hiện ra trứng khủng long 600 triệu năm khiến cả MXH phải trầm trồ - Ảnh 2.
Đang đi chơi tung tăng bên bờ sông, cậu bé 9 tuổi phát hiện ra trứng khủng long 600 triệu năm khiến cả MXH phải trầm trồ - Ảnh 3.

Bảo tàng khủng long ở thành phố Hà Nguyên. (Nguồn: Baidu)

Trên MXH Weibo của Trung Quốc, rất nhiều cư dân mạng nước này đã để lại những bình luận bày tỏ sự thán phục cậu bé 9 tuổi nhưng lại có thể phát hiện ra hóa thạch trứng khủng long:

- Có cho tôi nhìn tôi cũng không biết đấy là gì.

- Cậu bé này giỏi quá, cần phải trao thưởng. Đến tôi nhìn còn không phát hiện ra nó là gì.

- Cậu bé có thể vỗ ngực tự hào rằng mình đã tìm ra trứng khủng long.

- Năm 9 tuổi mà đã có hiểu biết về trứng khủng long, ngưỡng mộ ghê.

- Đúng là mùa hè của con nhà người ta, mình thì nằm dài ở nhà, còn người ta đào được trứng khủng long.

Theo Giang Bùi/helino.ttvn.vn