Một tờ báo Chile đã đưa tin rằng hài cốt được phát hiện vào ngày 19 tháng 10 năm 2003 bởi một người đàn ông tên là Oscar Munoz, người đang khai quật để tìm kiếm những đồ vật có giá trị lịch sử ở La Noria, một thị trấn hẻo lánh, không có người ở sa mạc Atacama.

Giải mã trận động đất sâu nhất từng được phát hiện: 750 km bên dưới lòng đất nước Nhật / Giải mã bí ẩn bộ hài cốt 3 mét: Trái Đất từng có người khổng lồ?

Giải mã bộ xương tí hon trông giống như người ngoài hành tinh dưới góc nhìn khoa học - Ảnh 1.

Ata là tên gọi chung dành cho bộ xương dài 15 cm được tìm thấy vào năm 2003 tại một thị trấn Chile ở sa mạc Atacama hoang vắng, do đó đây là tên viết tắt. Di hài này được đặt trong một bộ sưu tập cá nhân ở Tây Ban Nha. Theo một tờ báo địa phương của Chile, La Estrella de Arica (es), Ata được Oscar Muñoz tìm thấy ở miền bắc Chile, sau đó ông này đã bán lại di hài này cho chủ sở hữu hiện tại của bộ sưu tập là Ramón Navia-Osorio, một doanh nhân người Tây Ban Nha.

Có lẽ rất nhiều người tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ đã nhìn lên bầu trời đầy sao và tự hỏi có bao nhiêu phần trăm sự thật ngoài kia. Sự sống trải dài bao xa bên ngoài hành tinh xanh? Người ngoài hành tinh có thực sự tồn tại không? Tất cả chúng ta đều có một chút niềm tin. Khoảng 20 năm trước tại sa mạc Atacama của Chile, người ta đã phát hiện thấy tàn tích của một hình người dài khoảng 15 cm và nó thực sự là một phát hiện khiến cho nhiều người tin rằng người ngoài hành tinh có tồn tại và họ đang sinh sống trên Trái Đất cùng với chúng ta.

Tuy nhiên, theo thời gian và sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, hài cốt này đã được các nhà khoa học tại Stanford kiểm tra và, và kết quả của nó cũng gây thất vọng rất nhiều cho giới khoa học viễn tưởng - bộ xương này thực sự thuộc về loài người chứ không phải là một giống loài người ngoài hành tinh nào.

Giải mã bộ xương tí hon trông giống như người ngoài hành tinh dưới góc nhìn khoa học - Ảnh 2.

Ata cũng có thể đã bị mắc chứng oxycephaly (tật đầu nhọn). Xét rằng xương trán của hộp sọ rất rộng, tay và chân không bị hóa thành xương hoàn toàn, nhà giải phẫu học và nhà cổ sinh vật học William Jungers đã gợi ý rằng đó là một bào thai người sinh non và chết sớm hoặc ngay sau khi sinh. Một giả thuyết khác của nhà miễn dịch học Garry Nolan, là Ata có một sự kết hợp của các rối loạn di truyền và do đó đã chết sớm. Ông cho rằng Ata bị một dạng nặng hơn của chứng lùn, nhưng không có gien nào của chứng lùn được tìm thấy trong phân tích di truyền của nhóm ông. Nhà nghiên cứu X quang nhi khoa Ralph Lachman nói rằng chứng lùn không thể giải thích được tất cả các đặc điểm của Ata.

Sau khi được phát hiện ở sa mạc Atacama của Chile, người ta đã đặt tên cho bộ hài cốt bí ẩn này là " Ata" và theo đó là rất nhiều giả thuyết liên quan đến nguồn gốc của nó, một số người cho rằng nó là một bào thai, số khác cho rằng nó là một con khỉ, nhưng có lẽ giả thuyết được đông đảo mọi người đón nhận nhất là nó đến từ một giống loài ngoài hànhtinh.

Và điều thú vị là có hẳn một bộ phim tài liệu - Sirius, nói về bộ xương này và cho rằng đây là một người ngoài hành tinh. Họ đưa ra kết luận chỉ dựa vào các đặc điểm bên ngoài của bộ hài cốt như mẫu vật sở hữu tất cả các khuôn mẫu của UFO, bao gồm một cái đầu hình bầu dục lớn với một phần thân nhỏ hơn không cân xứng.

Bộ phim tài liệu về Sirius sẽ không chỉ tiết lộ sâu về quá trình mổ xẻ và khám nghiệm tử thi Ata mà còn thảo luận về chuyến thăm ngoài Trái Đất, các tập tin ET bí mật, các công nghệ tiên tiến mà loài người sẽ sử dụng như một phương tiện để đến hành tinh của chúng ta.

Một tờ báo Chile đã đưa tin rằng hài cốt được phát hiện vào ngày 19 tháng 10 năm 2003 bởi một người đàn ông tên là Oscar Munoz, người đang khai quật để tìm kiếm những đồ vật có giá trị lịch sử ở La Noria, một thị trấn tương đối hẻo lánh, không có người ở sa mạc Atacama. Trong khi làm công việc của mình gần một nhà thờ bỏ hoang, Munoz đã phát hiện ra một tấm vải trắng có chứa thứ mà tờ báo đã đưa tin là "một bộ xương kỳ lạ không lớn hơn 15cm - kích thước của một cây bút". Bên cạnh sự khác biệt rõ ràng về kích thước, màu sắc và hình dạng so với con người, thì điều làm tăng thêm sự bí ẩn của nó là thực tế bộ xương này chỉ sở hữu chín cặp xương sườn, trái ngược với 12 cặp xương sườn của con người bình thường.

Giải mã bộ xương tí hon trông giống như người ngoài hành tinh dưới góc nhìn khoa học - Ảnh 3.

Thế nhưng dưới góc nhìn của khoa học thì lại hoàn toàn khác, tủy xương lấy từ xương sườn của mẫu vật đã được đưa đến Đại học Stanford, nơi nó được nghiên cứu trong sáu tháng trước khi đưa ra kết luận.

"Xác ướp có một số đột biến lạ trong 7 gen khiến cơ thể mắc phải dị tật xương và cơ xương. Đây có thể là do bệnh di truyền từ cha mẹ và truyền sang con là Atacama Alien. Chúng tôi suy đoán rằng môi trường sống của xác ướp này là nguyên nhân gây bệnh. Xác ướp được tìm thấy ở một thị trấn có mỏ nitrat bị bỏ hoang, nên có khả năng việc tiếp xúc với nitrat đã gây ra đột biến gen".

Kết luận cho thấy bộ xương này là một đột biến gây teo nhỏ của một trẻ sơ sinh nam, mặc dù đột biến nhưng trước khi chết, đứa trẻ này đã sống đến độ tuổi từ sáu đến tám. Thực tế việc xác định được tuổi lại đặt ra một câu hỏi khác là làm thế nào mà đứa trẻ đó có thể sống tới 6-8 tuổi mà chỉ dài khoảng 15 cm, vậy khi mới sinh, kích thước của đứa trẻ này thực sự nhỏ bé như thế nào?