Giải mã nguyên nhân khiến người tiền sử chặt ngón tay

Theo một nghiên cứu mới đây, người tiền sử có thể chặt ngón tay để phục vụ nghi lễ tôn giáo, Dailymail đưa tin hôm 4/12.

Hé lộ số vàng "khủng" để làm cây thông đắt nhất châu Âu / Khám phá ra loài khủng long mới tại Australia

Những tác phẩm nghệ thuật hang động được tạo nên từ dấu tay vẽ bằng màu đỏ và một số chất tạo màu cổ đại khác của người tiền sử được phát hiện trong các hang động khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên điều kỳ lạ là những dấu tay này thường xuyên bị khuyết một hay nhiều ngón tay.

Dấu tay người tiền sử bị khuyết một hay nhiều ngón tay được phát hiện trong các hang động khắp nơi trên thế giới.

Theo Dailymail, các nhà khoa học cho hay, những ngón tay bị mất có thể do môi trường khắc nghiệt trong thời tiền sử như tổn thương tay do lạnh giá, bị tai nạn, bị thú dữ cắn hoặc là cách để họ đối mặt với đau buồn khi mất người thân yêu…

Các chuyên gia mới đây đưa ra một lý giải khác là người tiền sử có thể chặt ngón tay để phục vụ nghi lễ hiến tế. Phát hiện này đã được công bố trên Tạp chí Khảo cổ học số mới đây.
Theo kienthuc.net.vn