Lộ diện thiết kế cây cầu hơn 6.300 tỷ của thành phố 'đất cảng' được khởi công vào năm 2024
Cây cầu gỗ lợp lá hơn 700 tuổi độc đáo nhất Việt Nam: Được làm từ loại gỗ quý hiếm hàng đầu nước ta / Cây cầu gỗ nổi trên sông được mệnh danh ‘cầu gỗ đẹp nhất thế giới’, không ván trụ vẫn chịu được 10.000 người
Thông tin từ UBND TPHải Phòng, dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng lân cận được HĐND TP Hải Phòng phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh. Theo đó, dự án cầu Nguyễn Trãi sử dụng nguồn ngân sách của TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư gần 6.332 tỷ đồng.
Đây là một trong ba dự án lớn sử dụng vốn ngân sách mà TP Hải Phòng dự kiến khởi công trong năm 2024, cùng với các dự án: Cầu sông Hóa và đoạn tuyến qua Hải Phòng của tuyến đường bộ từ TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đi cầu Nghìn (hơn 760 tỷ đồng);Tuyến đường từ đường tỉnh 354 huyện Tiên Lãng đến quốc lộ 10 huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng (hơn 1.382 tỷ đồng).
Công trình được kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện giao thông thuận lợi đối với huyện Thủy Nguyên - địa phương sẽ lên TP vào năm 2025 theo Quyết định 1388/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký.
Theo kế hoạch, cây cầu sẽ được khởi công trong năm 2023. Tuy nhiên, do những khó khăn liên quan đến bố trí vốn ngân sách, mặt bằng phục vụ thi công, phương án thiết kế… TP Hải Phòng đã quyết định dời thời gian khởi công dự án sang năm 2024.
Theo thiết kế, cầu Nguyễn Trãi dài 1.451m, lòng cầu 41,5m, đường dẫn lên cầu rộng 23m. Lòng đường gom hai bên cầu đoạn có tường chắn và dưới gầm cầu 7,5m. Vỉa hè hai bên đường 1m và bố trí dải cây leo trang trí dọc tường chắn hai bên rộng 0,5m.
Bên cạnh phần cầu, dự án sẽ dựng đường ven sông nối từ cầu Hoàng Văn Thụ tới nút giao giữa đường Ngô Quyền và đường Lê Lai có tổng chiều dài 2,3km, bề rộng mặt đường 28m và 40m.
Ngoài ra, dự án cũng thực hiện tuyến đường kết nối giữa tuyến đường ven sông trong dự án với tuyến đường Hoàng Diệu, di dời, giải phóng cảng Hoàng Diệu và khu vực ga đường sắt tiền cảng.
Hiện việc kết nối giao thông trong TP Hải Phòng giữa hai bờ sông Cấm do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm, tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa như hiện nay, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép do sự phát triển khu vực đô thị mới ở phía Bắc…
Trước đó, để bảo đảm cảnh quan, mỹ quan của dự án, năm 2022, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức cuộc thi kiến trúc cầu Nguyễn Trãi. Kết quả, 2 phương án kiến trúc TH01 “Cánh buồm đất cảng” và HP68 “Nghệ thuật của sóng” được Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc TP Hải Phòng chấm đạt đồng giải nhì (không có giải nhất).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bí mật về đồ lót của phụ nữ Trung Quốc thời phong kiến, thời Võ Tắc Thiên phóng khoáng khó tin
Bộ trang phục mai táng bị mộ tặc bỏ lại không thèm lấy, chuyên gia giám định phải ngỡ ngàng, trị giá thực sự hơn 8 nghìn tỷ đồng
Thời xưa không có đồ lót, phụ nữ làm thế nào để che đậy sự riêng tư của mình? Sau khi đọc xong, phần dưới của tôi cảm thấy lạnh
Một công trình kiến trúc cổ của Trung Quốc mà ngay cả các chuyên gia cũng không thể giải thích được - Núi Song Tháp
Dòng họ chưa đến 1% dân số Việt Nam nhưng sản sinh nhiều anh hùng kiệt xuất, tướng tài giỏi
Có bao nhiêu thủy ngân đổ vào lăng Tần Thủy Hoàng? Các chuyên gia nói rằng bạn có thể hiểu được bằng cách nhìn vào những cây lựu gần đó