Loài chim được cho là đã tuyệt chủng từ 136.000 năm trước bất ngờ tái sinh diệu kì

Loài chim không biết bay này được cho là đã tuyệt chủng từ 136.000 năm trước do cơn đại hồng thủy bất ngờ tái sinh tại đảo san hô Aldabra ở Ấn Độ Dương.

Gia Khánh khiến Hòa Thân mất sạch gia sản chỉ với 2 từ, Càn Long có sống lại cũng không cứu nổi / Loài cá được gọi là 'Chó điên dưới nước' đã xâm chiếm sông Hoàng Hà? Hung dữ đến mức có thể sống đến 20 tuổi trong tự nhiên mà không có thiên địch?

Gà nước cổ trắng Aldabra (Dryolimnas cuvieri aldabranus) là một loài chim không biết bay thuộc họ Gà nước Rallidae và bộ Sếu Gruiformes. Loài chim này được cho là đã tuyệt chủng cách đây 136.000 năm do cơn đại hồng thủy. Tuy nhiên, vào năm 2019, các nhà khoa học đã phát hiện ra một quần thể nhỏ của loài chim này đang sinh sống tại đảo san hô Aldabra ở Ấn Độ Dương.

h0eab5j71rb3iq0ve90gsze1s2g0ddjx-1706083634.png
Gà nước cổ trắng Aldabra

Gà nước cổ trắng Aldabra có chiều dài cơ thể khoảng 25 cm, với con trống có màu nâu và đầu đỏ, con cái có phần trên và ngực màu xám nhạt. Cả con trống và mái đều có sọc đen trắng ở sườn, bụng và dưới đuôi, ngón chân dài và đuôi ngắn.

tb5vllip63rfctajbwawo86ungx34ta7-1706083640.png

Loài chim này là loài ăn tạp, thức ăn chủ yếu của chúng là các loại côn trùng, động vật giáp xác, động vật thân mềm, và hạt. Chúng thường sống thành từng nhóm nhỏ từ 5 đến 10 con.

865lbzyolcfqtil1zhraouxchk4owni7-1706083623.png

Gà nước cổ trắng Aldabra là một loài chim quan trọng trong hệ sinh thái của đảo san hô Aldabra. Chúng là loài chim săn mồi tự nhiên của các loài côn trùng và động vật nhỏ, giúp kiểm soát số lượng của các loài này.

Việc phát hiện ra quần thể gà nước cổ trắng Aldabra là một tin vui cho giới khoa học và bảo tồn thiên nhiên. Đây là một minh chứng cho thấy, ngay cả những loài chim tưởng chừng như đã tuyệt chủng vẫn có thể được hồi sinh nếu được bảo vệ và chăm sóc đúng cách.

g7bg3jhby52okma5qdyfj4jdufa4ema4-1706083629.png

Các nhà khoa học đang nỗ lực để bảo vệ quần thể gà nước cổ trắng Aldabra. Họ đang xây dựng các hàng rào để ngăn chặn sự xâm nhập của loài chó hoang, vốn là mối đe dọa lớn đối với loài chim này. Ngoài ra, họ cũng đang tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu thêm về tập tính và sinh thái của loài chim này.

Với sự nỗ lực của các nhà khoa học và các tổ chức bảo tồn, hy vọng rằng quần thể gà nước cổ trắng Aldabra sẽ tiếp tục phát triển và sinh tồn lâu dài.