Những điều thú vị về quốc gia duy nhất trên thế giới lái xe thoải mái nhấn hết ga trên cao tốc
Đào trúng 'tảng đá' mềm như bông, hóa ra là ‘thần dược’ 900 triệu/gram Tần Thủy Hoàng từng săn lùng / Loài cây ‘ăn thịt’ từng biến mất ở Việt Nam 100 năm trước nay tái xuất thần kỳ, có rất ít cá thể ngoài tự nhiên
Cụ thể, người dân Đức 18 tuổi trở lên mới có thể đăng ký bằng lái xe ở. Trong khi đó, tại Mỹ, bằng lái xe được cấp khi công dân bước sang tuổi 16. Chi phí để có được bằng lái ở Đức khá đắt, lên đến 2.500 USD.
Trước khi chuẩn bị cho một khóa học lái xe, người tham gia sát hạch còn học thêm lớp sơ cứu và đi kiểm tra thị lực. Khóa đào tạo lái xe rèn luyện cho các tay lái kỹ năng xử lý trong mọi điều kiện như trời mưa, ban đêm, giờ cao điểm...
Ngoài ra, cảnh sát có thể yêu cầu dừng xe hoặc gửi giấy phạt nếu camera ghi nhận tài xế vi phạm quy tắc trên cao tốc. Bạn phải luôn cài dây an toàn, kể cả khi ngồi phía sau xe; không được sử dụng điện thoại, ăn uống khi đang lái xe (trừ trường hợp sử dụng thiết bị rảnh tay nói chuyện điện thoại)...
Ở Đức có hệ thống đường cao tốc gọi là Autobahn dài 13 nghìn km nhưng chỉ khoảng 30% mạng lưới bị giới hạn tốc độ mức 130km/h. Thường sẽ là những địa điểm có mật độ dân số đông đúc, dễ xảy ra va chạm.
Bên cạnh đó, nơi có công trường xây dựng, các đoạn đường cong nguy hiểm, trong và xung quanh các thành phố cũng có biển báo giới hạn tốc độ 130km/h. Các cung đường khác dù không có biển cấm hay hạn chế nhưng người dân vẫn phải lưu ý di chuyển trong khoảng tốc độ 60 - 130 km/h.
Đối với những đoạn đường không có biển báo giới hạn tốc độ, lái xe có thể di chuyển bất cứ bất cứ tốc độ nào họ thấy phù hợp, nhưng thường di chuyển trung bình là 130 - 160km/h.
Nguyên nhân là do đường cao tốc Autobahn đã áp dụng công nghệ hiện đại trong việc chế tạo mặt đường, đồng thời áp dụng nhiều điều luật khắt khe nhằm đảm bảo ý thức của các tài xế lái xe.
Đến hiện tại, việc giới hạn tốc độ 30% hệ thống đường cao tốc Autobahn vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều. ADAC đã công bố thông tin rằng 52% các thành viên của họ ủng hộ giới hạn tốc độ chung và 44% phản đối.
Theo đó, số lượng người ủng hộ cho rằng việc giới hạn tốc độ sẽ giúp người tham gia giao thông được thoải mái, dễ chịu hơn. Từ đó, cũng phần nào giảm bớt những vụ tai nạn thương tâm, đáng tiếc.
Trái lại, những người phản đối cho rằng60% số vụ tai nạn chết người không xảy ra trên Autobahn, mà là trên các con đường nông thôn - nơi giới hạn tốc độ 100 km/h và thậm chí thường là 70 km/h.
Về phía các chuyên gia, họ nhận định việc lái xe tốc độ cao trên đường cao tốc gây tốn nhiên liệu, tạo thêm hàng triệu tấn khí CO2 ra môi trường mỗi năm. Vậy nên để tăng độ an toàn cho người tham gia giao thông và bảo vệ được bầu không khí, Đức nên giới hạn tốc độ lái xe ở cao tốc.
Đối với các hãng ô tô hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, VW, họ cho rằng việc giới hạn tốc độ đối với những xe hơi có hiệu suất tính năng cao như vậy là một điều kìm hãm sự phát triển của ngành xe hơi.
Ngoài ra, các hãng xe cũng khuyến khích người dân sử dụng xe điện để vừa có thể di chuyển tốc độ cao vừa giảm thiểu được lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Thay vì đi làm kiếm tiền, những người đàn ông trong bộ tộc sẽ dành thời gian ở nhà chăm sóc, dạy dỗ con cái. Thậm chí, đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới có khả năng nuôi con khôn lớn từ dòng sữa cha.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Thời xa xưa, đàn ông không nhìn vào hình dáng hay ngoại hình khi chọn vợ mà chỉ quan tâm đến ba bộ phận này
Tiểu Long Nữ bị làm nhục, nhưng Dương Quá không tìm Doãn Chí Bình trả thù: Vì nguyên nhân đặc biệt này
Đệ tử duy nhất của Dương Quá: Võ công không chỉ vượt trội hơn còn đem lòng yêu người con gái thích sư phụ
'Thủy quái' được gọi là 'chó điên dưới nước' đã xâm chiếm sông Hoàng Hà, sống đến 20 năm nhưng không có thiên địch
Đám cưới xa xỉ nhất lịch sử Trung Hoa cổ đại do Từ Hi Thái hậu tổ chức, tiêu tốn tới 77.000 tỷ
Ruồi thực sự đã làm gì khi đậu lên thức ăn của bạn?