Phát hiện mẫu hóa thạch hươu thời tiền sử tại Argentina

Các chuyên gia khảo cổ Argentina đã phát hiện một hóa thạch hươu thời tiền sử còn gần như nguyên vẹn tại thành phố miền Bắc San Pedro, tỉnh Buenos Aires.

Phát hiện hoá thạch trâu khổng lồ tiền sử niên đại 150.000 năm / Tìm thấy hóa thạch cổ xưa nhất Trái Đất

Các mẫu hóa thạch tìm được. (Nguồn: AP)

Theo phóng viênTTXVN tại Argentina, đây là hóa thạch được Giám đốc Bảo tàng Cổ sinh vật học San Pedro, Jose Luis Aguilar, tìm thấy khi thực hiện một cuộc khảo sát tại vùng Campo Spósito, nơi phát hiện được hóa thạch của 24 động vật có vú và nhiều loại bò sát trong 17 năm qua.

Ông Aguilar cho biết mẫu vật trên gồm răng, phần xương sống, hơn 20 chiếc xương sườn, xương chậu, chân trước và xương đùi. Điều ngạc nhiên là phần xương cổ và xương sống vẫn được khớp nối nguyên vẹn.

Giám đốc Aguilar nhấn mạnh hóa thạch hươu trên thuộc giống Morenelaplus đã tuyệt chủng. Cho tới ngày nay, loài này chỉ còn được biết đến thông qua những mảnh xương còn lại.

Các nhà khảo cổ sẽ đem mẫu vật được tìm thấy tới phòng thí nghiệm để xác định niên đại và qua đó, giúp họ hiểu thêm về thời tiền sử.

Đầu tháng 11 năm ngoái, Đại học Quốc gia La Matanza cũng thông báo nhóm các nhà cổ sinh vật học nước này và Tây Ban Nha phát hiện hóa thạch xương của 3 con khủng long thuộc một loài mới sống cách đây 110 triệu năm tại tỉnh miền Nam Neuquen, Argentina.

Theo TTXVN