Phát hiện một loài chim mới "siêu nhút nhát" ở Colombia

Hôm thứ hai vừa qua, chính quyền thành phố Cali ở tây nam Colombia đã công bố phát hiện ra một loài chim mới đặc hữu của khu vực này với kích thước vô cùng nhỏ bé.

Bất ngờ với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính... ấp trứng / Khốc liệt cảnh chim đại bàng vàng cực quý hiếm kịch chiến

Chúng được gọi với cái tên là "Tororoi Bailador" hay "Dancing Tororoi", loài chim nhỏ này có bộ lông màu nâu và chỉ dài 8cm, chúng được các nhà nghiên cứu của Đại học Icesi phát hiện tại Công viên quốc gia Cali's Farallones.

"Bản chất "rất nhút nhát" và hay lảng tránh con người của chim Tororoi khiến cho chúng cực kì khó phát hiện", Gustavo Londono, một nhà nghiên cứu về chim và là thành viên của nhóm nghiên cứu của Đại học Icesi cho biết.

Loài chim này đã chính thức góp phần làm phong phú thêm quần thể các loài chim tại Colombia, khi đất nước này có gần 2.000 loài chim sinh sống

Tororoi hiền lành, rất nhút nhát và thường lảng tránh con người
Tororoi hiền lành, rất nhút nhát và thường lảng tránh con người, chính vì vậy đã khiến cho việc nghiên cứu của nhóm thêm khó khăn

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì thêm về loài này
Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì thêm về loài này, bới chúng mới được phát hiện cách đây hai ngày và rất khó để bắt gặp.

Loài chim nhỏ bé này sở hữu bộ lông màu lông và có chiều dài toàn bộ cơ thể chỉ 8cm.

Tòa thị chính của thành phố Cali đã đăng một video về con chim lên tài khoản Twitter của mình với dòng chữ "Colombia có sự đa dạng sinh học về các loài chin lớn nhất trên thế giới và Cali là thành phố sở hữu nhiều loài chim nhất của đất nước".