Đàn ông Trung Quốc cổ đại chuộng trào lưu săn lùng các cô gái trẻ để "yêu" hòng thỏa ước nguyện bổ huyết, trường thọ, đắc đạo thành tiên.
Điều khiến người ta cảm thấy khó hiểu nhất là tại sao đàn ông cổ xưa lại “sùng bái gái mới lớn” như một nguồn năng lượng siêu nhiên. Dân gian gọi đây là “ trâu già thích gặm cỏ non”, văn minh hơn thì gọi là đôi “chồng già vợ trẻ”.
Thời cổ đại, những người có tiền có chức sắc, các danh nhân không nằm ngoài trào lưu này. Vào thời Bắc Tống, Tô Đông Pha một danh nhân văn hóa toàn tài, nhưng thê thiếp của ông ta cũng hàng đàn. Ông ta nổi tiếng bởi sự khí phách hào hùng và sự phóng khoáng, rộng rãi của mình. Cách ông đối xử với thê thiếp của mình cũng trở thành một phong cách điển hình cho giới sĩ đại phu cổ đại.
Gặp lúc cao hứng, sẵn sàng lấy thê thiếp của mình tặng người khác coi như món quà, lễ vật. Sau khi tặng hết thì lại tiếp tục nạp mới. Hồng nhan tri kỉ được ông ta ưu ái nhất chính là Vương Chiêu Vân. Khi Tô Đông Pha làm thông phán ở Hàng Châu đã cưới được nàng. Lúc đó ông ta đã 40 tuổi còn nàng chưa đầy 20. Đây chính là một ví dụ điển hình cho câu “trâu già thích gặm cỏ non”.
Vào thời Đường, giới văn nhân sống cũng rất phong lưu, phóng túng. Ví dụ điển hình chính là Bạch Cư Dị. Ông đã từng có một lượng lớn thê thiếp, đích thân ông còn thị phạm dạy các nàng học ca múa. Tuy là văn nhân nổi tiếng , nhưng Bạch Cư Di cũng có điểm yếu giống như những người đàn ông khác, đều “thích mới nới cũ”. .
Trong vòng có chưa đầy 10 năm đã ba lần đổi một loạt thê thiếp. Hoa tàn hương kém sắc phai vì thế nhìn mà thấy chán nên cần phải đổi. Chỉ có điều lúc đó ông cũng không còn trẻ trung gì đã 67 tuổi.
Đến hoàng đế cũng dùng “gái trẻ” để trường sinh bất lão
Thời nhà Minh, nước Trung Quốc đạt được những tiến bộ đáng kể. Văn hóa phát triển rực rỡ nhưng các vua chúa vẫn rất tin tưởng vào tiên đan trường sinh bất lão mà không biết nhìn các tấm gương đời trước. Điển hình trong các ông vua nhà Minh có Minh Thế Tông (niên hiệu Gia Tĩnh).
Ông ta say mê thuật trường sinh đến nỗi bỏ luôn cả việc chính sự. Lý do Thế Tông bỏ việc triều đình là vì ông ta còn bận ở hậu cung để thực hiện phép trường sinh do một đạo sĩ tên là Đào Trọng Văn bày cho.
Thuật “trường sinh” mà Đào Trọng Văn dạy Thế Tông được gọi là phương thuốc bí truyền ngự nữ. Các sách vở không nói cụ thể nhưng đại khái nội dung thuật này là hưởng thụ các nữ nhân trinh nguyên để bồi bổ nguyên khí cho nhà vua. Để làm theo cách do Đào Trọng Văn chỉ bảo, Minh Thế Tông đã bắt rất nhiều trinh nữ vào hậu cung để hưởng thụ. Người ta thống kê: chỉ trong năm Gia Tĩnh thứ 31, riêng ở kinh sư đã có 300 trinh nữ từ 8 đến 14 tuổi bị đưa vào cung cho vua hưởng thụ.
Quan điểm này có từ rất sớm, trong “Bão phác tử nội thiên” của Cát Hồng thời Tấn đã ghi chép rất rõ: Thuật phòng trung, hoặc là bổ cho người lao lực, hoặc là công trị được bệnh, hoặc là có thể lấy âm bổ dương, hoặc là có thể kéo dài tuổi thọ, và đặc biệt là còn tinh bổ não bộ”. Đương nhiên, việc “thái âm” cũng cần phải rất chỉn chu và tuân thủ đúng các nguyên tắc sau:
Thứ nhất: Phải lựa chọn người con gái có dáng vóc nhỏ nhắn thướt tha, đầy đặn tràn đầy sức xuân. Tính cách phải dịu dàng hiền thục.Tuy không nhất thiết phải có nhan sắc kiều diễm, nhưng chắc chắn phải trẻ để làm “đối tượng nạp âm”. Mẫu phụ nữ này chính là đối tượng có tác dụng bổ trợ cho dương khí tốt nhất.
Thứ hai, nếu cùng lúc quan hệ với nhiều phụ nữ có đủ điều kiện trên thì càng có tác dụng tốt. Nếu chỉ có một người thì cái gọi là “tác dụng bổ dưỡng” cũng sẽ yếu đi rất nhiều.
Theo Thu/Khỏe & Đẹp