Quốc tế

Không kích kém hiệu quả, Mỹ muốn điều bộ binh tới Iraq và Syria

(DNVN) - Đây là lời khẳng định của Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James tại họp báo của triển lãm hàng không quốc tế Dubai Air Show tổ chức ở Ấn Độ hôm 10/11.

Bà Deborah Lee James cho rằng, hiện nay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang suy yếu và trống trả yếu ớt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để tiêu diệt hoàn toàn nhóm tổ chức khủng bố này vẫn cần đến sức mạnh của lính bộ binh Mỹ.

Binh sĩ NATO trong một cuộc tập trận.
Lính bộ binh của Mỹ trong một cuộc tập trận.

Đồng thời, Bộ trưởng Không quân Mỹ còn khẳng định: “Trong thời gian qua, lực lượng không quân đã làm tốt công việc của mình, đó là làm suy yếu đáng kể sức mạnh của quân đội Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Tuy nhiên các chiến đấu cơ không thể làm hết nhiệm vụ của lính bộ binh được. Chúng ta cần lính đánh bộ để kiểm soát các vùng đất rộng lớn”.

Bên cạnh đó, Bà Deborah Lee James còn nhấn mạnh tầm quan trọng của quân đội Iraq, quân đội người Kurd và lực lượng quân đội Syria Tự do trong cuộc chiến chống IS.

Trong trường hợp Washington tiến hành triển khai lính bộ binh tại Syria nhằm tiêu diệt IS thì các lực lượng kể trên cũng sẽ được Mỹ lên kế hoạch phối hợp tác chiến.

Phát biểu của Bộ trưởng Không quân Mỹ diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng nước này đang chuẩn bị gửi lên Tổng thống Obama lời yêu cầu sử dụng lính bộ binh tại mặt trận Syria nhằm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Trái ngược với Mỹ, mới đây, trong cuộc gặp gỡ với nhiều quan chức cấp cao và đại diện các hãng sản xuất vũ khí của Nga hôm 9/11, tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sức mạnh của không quân Nga qua chiến dịch can thiệp quân sự, tiêu diệt khủng bố ở Syria.

 

“Các biện pháp kịp thời đã nâng cao sự sẵn sàng chiến đấu và khả năng của các lực lượng vũ trang của chúng ta. Điều đó có thể thấy rõ trong chiến dịch không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà chúng ta đang tiến hành theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad”, ông Putin nói.

Thu Phương (Theo US News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo