Hỗ trợ doanh nghiệp

Kinh doanh nước sạch Hải Dương sắp bán đấu giá hơn 2 triệu cổ phần

(DNVN) - Ngày 29/1 tới đây, Sở GDCK Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức phiên bán đấu giá hơn 2 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Hải Dương với giá khởi điểm 10.300 đồng/cổ phần.

Được biết, Công ty TNHH một thành viên kinh doanh nước sạch Hải Dương tiền thân là nhà máy nước Hải Dương được xây dựng từ năm 1936.

Sau 80 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nước sạch.

Ảnh minh họa.

Trong cơ cấu doanh thu thuần của công ty, doanh thu về cung cấp nước sạch luôn chiếm tỷ trọng cao nhất. Trong giai đoạn 2012 – 2014, doanh thu về cung cấp nước sạch chiếm trên 78% doanh thu thuần. Đứng thứ 2 là doanh thu về lắp đặt đường ống và doanh thu về xây lắp công trình, đây cũng là những hoạt động mang lại nguồn doanh thu lớn cho công ty những năm qua.

Những hoạt động này trung bình chiếm khoảng hơn 20% doanh thu thuần của công ty. Bên cạnh đó, từ năm 2014, công ty phát triển thêm hoạt động sản xuất nước tinh khiết, lắp đặt thiết bị cho đơn vị khác ... với tỷ trọng chỉ chiếm khoảng 0,43% doanh thu thuần của công ty.

Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty đang trên đà phát triển ổn định, thể hiện ở tổng doanh thu tăng đều từ khoảng 210 tỷ đồng năm 2012 lên gần 240 tỷ đồng năm 2013 và đạt hơn 284 tỷ đồng năm 2014.

Sau cổ phần hóa, vốn điều lệ dự kiến của công ty là hơn 318,8 tỷ đồng. Nhà nước sẽ tiếp tục nắm giữ 65% vốn điều lệ, tương ứng với hơn 20,7 triệu cổ phần. Cán bộ công nhân viên và nhà đầu tư chiến lược lần lượt được mua hơn 3,6 triệu và 6,5 triệu cổ phần, tương ứng với 11,5% và 16,9% vốn điều lệ.

Như vậy, với việc Công ty TNHH Kinh doanh nước sạch Hải Dương sẽ bán đấu giá hơn 2 triệu cổ phần ra công chúng tại Sở GDCK Hà Nội thì đây sẽ là doanh nghiệp thứ 3 trong năm 2016 hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nước sạch lên IPO tại HNX. 

 

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo