Thị trường

Lợi nhuận quý I Thế giới Di động bất ngờ tăng trưởng mạnh nhờ... dịch Covid-19

DNVN - Dù chịu tác động của dịch bệnh, lợi nhuận của MWG vẫn tăng trưởng 9% một phần nhờ chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận mức doanh số kỷ lục trên 1.900 tỷ đồng chỉ riêng trong tháng 3.

Nhiều bất cập nảy sinh khi áp hạn ngạch ngắn hạn cho hoạt động xuất khẩu gạo / Giảm 94% khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2020.
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 29.353 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.132 tỷ đồng; tăng lần lượt 17% và 9%.
Quý I/2020, MWG tiếp tục duy trì được biên lợi nhuận gộp trên 20% nhưng tỷ lệ chi phí vận hành trên doanh thu lại tăng.
Trái ngược với chuỗi Bách Hoá Xanh và Điện Máy Xanh vẫn ghi nhận tăng trưởng thì doanh thu chuỗi Thế giới Di động và Điện thoại siêu rẻ lại giảm 6% so với quý I/2019.
Nguồn: Thế giới Di động

Nguồn: Thế giới Di động

Theo ngành hàng, so với quý I/2019, doanh thu của sản phẩm điện thoại giảm nhẹ khoảng 2% trong khi hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng vẫn duy trì mức tăng trưởng.
Doanh số ngành hàng máy tính xách tay tăng mạnh, bằng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.
Cuối tháng 3, để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, Công ty đã đóng cửa khoảng 10% tổng số cửa hàng Thế giới Di động và Điện Máy Xanh (chủ yếu tại Hà Nội) nhưng vẫn phục vụ giao hàng qua đặt online hoặc gọi điên thoại.
Tính riêng cho Thế giới Di động và Điện Máy Xanh, các giao dịch online chiếm hơn 11% tổng doanh thu của hai chuỗi này trong tháng 3 và tương đương với tỷ lệ doanh thu online vào tháng 12/2019.
Dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 3 của MWG vẫn tăng trưởng 16% nhờ chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận mức doanh số kỷ lục trên 1.900 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ đóng góp doanh thu của chuỗi này đã có sự tăng trưởng vượt bậc, từ mức 8% thời điểm tháng 3/2019 lên xấp xỉ 22% vào tháng 3/2020.
Riêng tháng 3, Bách Hoá Xanh đã bán ra hơn 40.000 tấn thực phẩm tươi sống, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ.
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng tăng đột biến vượt mức 1,6 tỷ đồng, một phần do hiệu ứng tích trữ thực phẩm của người dân trước yêu cầu giãn cách xã hội của Chính Phủ.
Trên kênh Bách Hoá Xanh online, số lượng đơn đặt hàng trong tháng 3 tiếp tục tăng khoảng 17% so với tháng 2 và gấp 1,5 lần so với tháng 1.
Trong tháng 3, chuỗi Bách Hoá Xanh tiếp tục mở thêm 90 điểm bán (so với trung bình khoảng 30 điểm bán mới trong tháng 1 và tháng 2). Các cửa hàng mới khai trương do kinh doanh không đủ tháng nên chi phí vận hành trên doanh thu luôn cao hơn các cửa hàng đã hoạt động ổn định.
MWG đã hoàn tất việc xây dựng giải pháp “đi chợ giùm bạn” trên www.bachhoaxanh.com. Như vậy, ngoài mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, mua sắm trên kênh online khách hàng có thêm lựa chọn yêu cầu nhân viên Công ty “đi chợ giùm” tại cửa hàng gần nhà khách hàng với “rổ” khoảng 200 sản phẩm thiết yếu bao gồm cả thực phẩm tươi sống. Giải pháp này được triển khai thử nghiệm tại TP HCM từ tháng 4.
Hoàng Kiều
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm