Tại sao mua hàng tại Lazada giá chỉ hơn 100 ngàn, phải trả phí 8 triệu?
DNVN – Giá sản phẩm chỉ hơn 100.000 đồng, nhưng phí giao hàng tại Lazada lên tới hơn 8 triệu đồng cho một sản phẩm.
Lưu ý với doanh nghiệp tham gia chợ thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp an toàn / Cá tra Việt Nam lên sàn thương mại điện tử nổi tiếng Alibaba
Phí giao hàng cao gấp 70 lần giá sản phẩm
Phí giao hàng tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada trong nhiều ngày qua tăng đột biến khiến người tiêu dùng hoang mang.
Chị Nguyễn Anh Đào (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk) cho biết chị mua 5 sản phẩm túi vải bố trơn mã TV03 từ một gian hàng trên Lazada với tổng đơn hàng có giá 125.000 đồng. Tuy nhiên khi thanh toán, chị bất ngờ với phí giao hàng về Đăk Lăk lên tới 8.265.500 đồng, cao hơn 66 lần so với giá đơn hàng.
Đơn hàng của chị Đào với phí vận chuyển cao ngất ngưỡng.
Thấy phí quá cao, chị Đào thử thay đổi điểm giao hàng về tại TP.HCM thì phí giao hàng giảm một nửa nhưng vẫn lên tới 1.843.500 đồng, tức cao gấp gần 15 lần so với sản phẩm.
“Tôi khá bất ngờ với giá ship (giao hàng-PV) và có nhắn hỏi người bán, tuy nhiên chưa có phản hồi. Trước đây tôi chưa từng gặp trường hợp này, bởi phí giao hàng cao nhất về Đăk Lăk cũng chỉ rơi tầm 50-60.000 đồng”, chị Đào chia sẻ.
Một trường hợp tương tự như chị Đào là khách hàng Nguyễn Phạm Bảo Hân (TP.HCM) chưa hết hoang mang khi mua sản phẩm “bàn để ủi quần áo khung bằng thép Lock&Lock” với giá 490.000 đồng nhưng phí giao hàng lên tới 23.501.000 đồng, dù nhà cung cấp tại TP.HCM.
Phí giao hàng lên hơn 23 triệu đồng.
Chị Ngọc Trinh (TP.HCM) cũng gặp trường hợp tương tự khi mua sản phẩm có tên “Túi đeo chéo cho bé” giao về TP.HCM nhưng phí giao hàng lên đến 2.381.000 đồng, trong khi giá sản phẩm chỉ 80.000 đồng.
Lỗi do "nhầm lẫn" của nhà cung cấp hàng hóa
Trước bất thường về phí giao hàng này, đại diện Lazada cho biết sự nhầm lẫn về giá cả này là do sai sót từ nhà bán hàng khi điền số liệu của sản phẩm.
Theo đó, đại diện Lazada lý giải: “Một số trường hợp phí giao hàng cao bất thường trên Lazada là do nhà bán hàng điền nhầm số liệu về kích thước hoặc khối lượng sản phẩm. Ví dụ, thay vì điền gram, họ gõ nhầm thành kg, thì chi phí giao hàng sẽ tăng hơn 1.000 lần. Hệ thống của chúng tôi sẽ tự động tính phí giao hàng dựa trên số liệu do nhà bán hàng cung cấp”.
Vị này cũng lưu ý trong trường hợp người mua hàng phát hiện sản phẩm bị sai phí giao hàng bất thường thì có thể liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng qua chat box (kênh nói chuyện trực tiếp-PV) để nhà bán hàng có thể kiểm tra và điều chỉnh nhanh chóng.
Ngoài ra người mua hàng còn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ thêm.
"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng nên chọn mua sản phẩm của các nhà bán hàng gần địa điểm mà mình sẽ nhận hàng để có thể tiết kiệm chi phí giao hàng", đại diện Lazada khuyến nghị.
Loan Lê (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng thế giới ngày 21/11: Tăng liên tục ba phiên, chạm đỉnh một tuần
Dự án Aeon Mall Cần Thơ được chấp thuận
Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024: USD tăng mạnh, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp
Đề xuất ưu tiên doanh nghiệp tư nhân tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chủ trung tâm hội nghị Gem Center, White Palace bị xử phạt
Giá heo hơi ngày 21/11/2024: Biến động trái chiều tại miền Trung và miền Nam
Cột tin quảng cáo