Tương ớt Chin-su chính thức được nhập khẩu vào Nhật Bản
Kinh tế Việt Nam tăng trưởng trong biến động / Việt Nam nỗ lực để EVFTA được thực thi tốt nhất
Ngày 3/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã tổ chức Ngày hội Ẩm thực Việt Nam, nhân dịp sự kiện lần đầu tiên tương ớt Chin-su của Việt Nam được nhập khẩu và tiêu thụ một cách chính thức tại thị trường Nhật Bản.
Phát biểu trong Ngày hội Ẩm thực Việt Nam, đại diện công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan thông báo sản phẩm tương ớt Chin-su đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm khắt khe của Nhật Bản và đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên gồm 2 container tương ớt vào thị trường này.
Ông Makoto Ryoke - Trưởng phòng phát triển sức khỏe, Cục Y tế công cộng phủ Osaka đánh giá cao nỗ lực của công ty Việt Nam nhằm thâm nhập thị trường Nhật Bản.
"Các tiêu chuẩn của Nhật Bản rất khắt khe. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn công ty Masan đã đáp ứng được đầy đủ mọi tiêu chí cho thấy khả năng phát triển mạnh mẽ", ông Makoto Ryoke nói.
Theo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, việc tương ớt Chin-su vượt qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt của phía Nhật Bản trong thời gian ngắn sẽ gửi tín hiệu khích lệ đến các nhà xuất khẩu khác của Việt Nam, cho thấy các sản phẩm Việt Nam hoàn toàn đủ sức gia nhập thị trường tiêu dùng Nhật Bản.
Bên cạnh tương ớt Chin-su, Masan cũng sẽ kinh doanh các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư và cà phê hòa tan tại Nhật Bản.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng tại quận du lịch trọng điểm
Nền tảng ngân hàng số cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Tương ớt Chin-su