Thị trường

Vụ “lùm xùm” ảnh Cỏ hồng: Redeyes Media đã cam kết và gỡ hình ảnh liên quan

(DNVN) – Cùng với lời xin lỗi chính thức, Redeyes Media (TP.HCM) còn gửi đến đại diện nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt, bản cam kết và đã tháo gỡ các hình ảnh có liên quan trên các phương tiện truyền thông online.

Lâm Đồng: sắp có “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” / Lâm Đồng: Lần đầu tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp và ý tưởng khởi nghiệp

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, bà Thái Thu Đào, Giám đốc Redeyes Media cho biết, liên quan đến “lùm xùm” bản quyền ảnh Cỏ hồng trong quá trình truyền thông cho “Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018”, ngoài gửi lời xin lỗi tới đại diện nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt, doanh nghiệp cũng đã có bản cam kết gửi đến các tác giả.

Redeyes đã gửi lời xin lỗi và bản cam kết đến đại diện nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt (Ảnh: VH)

Redeyes đã gửi lời xin lỗi và bản cam kết đến nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt (Ảnh: VH)

Bản cam kết này viết: “Trong quá trình thiết kế và in ấn các ấn phẩm truyền thông cho “Mùa hội Cỏ hồng năm 2018”, chúng tôi đã sử dụng một số hình ảnh của nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt... do sơ xuất chưa xin ý kiến tác giả. Chúng tôi cũng đã gửi lời xin lỗi trực tiếp tới tác giả và xin rút kinh nghiệm”.

“Chúng tôi ghi nhận những sai sót của mình (...) và đã tiến hành cho tháo gỡ các hình ảnh (trên các phương tiện truyền thông online) có liên quan... Và cam kết các hình ảnh đã sử dụng đều nhằm mục đích phi lợi nhuận, phục vụ truyền thông, quảng bá đến cộng đồng những hình ảnh đẹp về Mùa hội Cỏ hồng”, văn bản này khẳng định.

Redeyes đã gỡ các hình ảnh liên quan trên trang Facebook quảng bá "Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018" (Ảnh: VH)

Redeyes đã gỡ bỏ các hình ảnh liên quan trên trang Facebook quảng bá "Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018" (Ảnh: VH)

 

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, ngay sau khai mạc, “Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018" đã vướng “lùm xùm” chuyện một số nhiếp ảnh gia không chuyên phản ánh ban tổ chức sử dụng ảnh “chùa”.

Ngay sau đó, Ban tổ chức “Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018” đã đứng ra nhận sai sót và có buổi làm việc chính thức với đại diện các nhiếp ảnh gia. Đồng thời còn có Thư xin lỗi gửi đến nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt.

Thư xin lỗi có đoạn: “Đây là sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch nhằm tôn vinh vùng đất, con người và các giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Lạc Dương nói riêng, đồng thời, góp phần quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”; các hoạt động trong khuôn khổ Mùa hội được thực hiện đúng chủ trương hoàn toàn miễn phí với người dân và du khách.

Trong thư cũng cho biết, Ban tổ chức “Mùa hội Cỏ hồng Lang Biang 2018" đã nhận được sự hỗ trợ của một số doanh nghiệp, nhà tài trợ giúp đỡ, đảm bảo trang bị đủ các điều kiện cần thiết để xây dựng hình ảnh, quảng bá, chuẩn bị và tổ chức đúng kế hoạch. Trong đó, có sự tiếp tục đồng hành tích cực, tham gia thành viên Ban tổ chức, hỗ trợ miễn phí hoàn toàn công tác quảng bá của Redeyes Media cho địa phương tổ chức Mùa hội nhằm phục vụ cộng đồng.

 

Thư xin lỗi của ban tổ chức (Ảnh: VH)

Thư xin lỗi của ban tổ chức (Ảnh: VH)

Tuy nhiên, do năm đầu tổ chức sự kiện (năm 2017 do Sở VH-TT&DL Lâm Đồng chủ trì tổ chức), thiếu kinh nghiệm và chủ quan trong quá trình truyền thông quảng bá hình ảnh về Mùa hội năm 2018, Ban tổ chức đã sử dụng các hình ảnh của nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt đã cung cấp cho Mùa hội năm 2017 mà chưa xin ý kiến của tác giả, tạo dư luận không tốt đối với giới truyền thông.

Ban tổ chức “Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018" nghiêm túc nhận khuyết điểm về sự việc trên, đồng thời, xin lỗi các tác giả trong nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt. Rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ”, kết thư viết.

 

Chia sẻ thêm với Doanh nghiệp Việt Nam, bà Thái Thu Đào, CEO Redeyes Media, cho biết, hàng năm, doanh nghiệp có nhiều chương trình ý nghĩa vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và “Mùa hội Cỏ hồng” là một trong những chương trình đó. Do đó, dù đường sá xa xôi, nhưng 2 năm liền, Redeyes Media luôn là nhà tài trợ chính và chịu trách nhiệm truyền thông cho chương trình.

Thu hút hơn 10.000 du khách

Theo ông Cao Anh Tú, Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Lạc Dương, thường trực Ban tổ chức “Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018”, cùng với sự tài trợ, truyền thông, đồng hành của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và truyền thông báo chí, Mùa hội đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong 9 ngày chính thức khai hội (24/11-2/12) với 3 hoạt động chính, “Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018” đã trở thành một sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch của huyện Lạc Dương, thu hút hơn 10.000 du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí, chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm với đồi cỏ hồng tự nhiên, rộng hàng ngàn ha – một loại cỏ đặc trưng không biết tự bao giờ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất thơ mộng, hiền hoà, mến khách này.

 


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm