Tin tức - Sự kiện

Kỳ lạ: Giả vờ có thai rồi tố bệnh viện làm mất con

(DNVN) - Một phụ nữ hiếm muộn 5 năm không có con đã lừa gia đình rằng mình có thai đến ngày sinh quay sang tố bệnh viện làm mất con.

Tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 3/3, một tài khoản facebook có tên H.A đăng tải câu chuyện hy hữu của chị gái mình, với lời cảnh báo các thai phụ cần lưu ý khi sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo H.A, chị gái của cô đã mất con trong phút chốc trước giờ sinh không rõ nguyên do. H.A cho biết, chị gái cô sau 5 năm chữa trị vô sinh đã mang thai, nhưng khi được 42 tuần vẫn chưa có dấu hiệu trở dạ nên đưa vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chờ sinh mổ vào cuối tháng 1 vừa qua.

Dòng chia sẻ thông tin tố bệnh viện làm mất con trên mạng xã hội.

Sau khi nằm viện 4 ngày, sáng 2/3, chị gái cô được chuyển từ tầng 1 lên tầng 5 khoa đẻ để chờ sinh (người nhà không được vào). Tuy nhiên khi siêu âm lại không thấy thai nhi đâu nữa.

Người này quả quyết, chị mình không mang bầu ảo vì đã siêu âm không dưới 10 lần đều có hình ảnh, lần mới nhất là vào 1/3 vừa rồi, thai nhi cân nặng 4kg. Trước sự việc hy hữu trên, thai phụ cho rằng bệnh viện đã làm gì đó mờ ám làm mất con và yêu cầu giải trình rõ.

Để làm rõ sự việc, phóng viên báo Trí thức trẻ đã liên hệ với PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ. Ông Quyết xác nhận, mấy ngày trước có một nữ bệnh nhân ở Hòa Bình đến BV để đăng ký chờ sinh. 

TS.Quyết thông tin, theo hồ sơ bệnh án, người phụ nữ ngoài 30 tuổi bị vô sinh đã 5 năm, điều trị nhiều nơi nhưng không có thai. Do sức ép gia đình, bệnh nhân đã giả vờ mang thai trong hơn 9 tháng qua. 

Tại bệnh viện Phụ sản TƯ, ngày 2/3, các bác sĩ có thăm khám cho bệnh nhân này và không phát hiện có có thai. Thấy người phụ nữ này có biểu hiện bất thường, chiều cùng ngày, BV đã mời công an và gia đình đến để làm rõ sự việc.  Biết không thể “diễn” tiếp ý đồ, người phụ nữ này đã thừa nhận mang thai giả để đánh lừa gia đình do chịu sức ép "phải có con" từ gia đình suốt nhiều năm qua.

 

Về thông tin người nhà bệnh nhân cho rằng, kết quả siêu âm bệnh nhân cho thấy có thai và nặng 4kg, TS.Quyết khẳng định: “Thông tin đó hoàn toàn không chính xác, công an đã làm việc và bệnh nhân này đã thừa nhận nói như vậy để lừa gia đình”. 

Cũng theo các bác sĩ thì trước đây cũng đã có một số trường hợp mang thai giả diễn ra ở những phụ nữ quá thèm khát, mong muốn có con. Có trường hợp giả mang thai để lừa gia đình, cũng có trường hợp không mang thai nhưng lại có triệu chứng như những người mang thai như tắt kinh, ốm nghén, ngực căng, bụng to, buồn nôn, thèm ăn chua... Những dấu hiệu trên có thể kéo dài 9 tháng, 1 năm hoặc lâu hơn.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo