Hỗ trợ doanh nghiệp

Lãi tăng trưởng 60%, Thế Giới Di Động tham vọng mở rộng thị trường ra nước ngoài

(DNVN) - Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (mã Ck: MWG) vừa báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2015 và đưa ra chiến lược kinh doanh năm 2016.

Theo đó, doanh thu cả năm 2015 của Mobile Group (MWG) đạt  25.251 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2015 là 23.590 tỷ đồng thì MWG đã hoàn thành 107% kế hoạch năm và tăng trưởng 62% so với cùng kỳ năm 2014.

Lợi nhuận sau thuế cả năm 2015 của Thế Giới Di Động đạt 1.076 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2015 là 886 tỷ đồng thì MWG đã hoàn thành 121% so với kế hoạch đề ra và tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm 2014.

Doanh thu online cả năm 2015 của doanh nghiệp này đạt 1.650 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2015 là 2.000 tỷ đồng thì MWG đã hoàn thành 83% kế hoạch năm và tăng trưởng 94% so với cùng kỳ năm 2014.

MWG cho biết, trong năm 2015, công ty đã khai trương 269 siêu thị mới trên toàn quốc. Trong đó, số siêu thị Thegioididong.com là 220 và chuỗi DienmayXanh.com là 49. Tính đến cuối năm 2015, MWG có tổng cộng 663 siêu thị đang phục vụ khách hàng, trong đó chuỗi Thegioididong.com có 564 siêu thị và 69 siêu thị DienmayXanh.com.

Từ tháng 9/2015, MWG đã chính thức nhập khẩu trực tiếp Iphone từ Apple. Điều này giúp nguồn hàng Iphone trong chuỗi Thegioididong.com và chuỗi Dienmayxanh.com đầy đủ hơn và có nhiều chương trình khuyến mãi hơn dành cho các fan của táo.

Trả lời báo chí mới đây, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới di động (công ty con của MWG) cho biết, MWG đang thực hiện công tác nghiên cứu thị trường, đào tạo nhân sự, đầu tư hạ tầng đang triển khai, chậm nhất đầu năm 2017, các cửa hàng đầu tiên sẽ có mặt tại Lào, Campuchia và Myanmar.

Ông Doanh cũng chia sẻ kế hoạch kinh doanh năm 2016 với doanh thu toàn hệ thống khoảng 34.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ, tăng 400 tỷ so với 2015. 

Năm 2016 cũng là năm doanh nghiệp này sẽ tập trung phát triển, hoàn thiện hệ thống siêu thị bách hóa xanh với ngành hàng chính là thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, để đạt mục tiêu trở thành công ty bán lẻ đa ngành hiện đại chứ không chỉ gói gọn với điện thoại, điện máy. Đồng thời, MWG cũng sẽ tăng thị phần kênh bán lẻ online và đứng vị trí top đầu tại Việt Nam ở lĩnh vực thương mại điện tử.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo